Ăn món rẻ tiền này đảm bảo con bạn nhớ lâu thông minh hơn thần đồng

( PHUNUTODAY ) - Ăn món rẻ tiền này đảm bảo con bạn nhớ lâu thông minh hơn thần đồng mà bất cứ cha mẹ nào cũng cần giắt lưng.

trung-nau-ca-chua

 

Cà chua

Cà chua có đường (glucose, fructose), protein, chất béo, axit malic, axit citric, carotene, vitamin B1, B2, C, niacin, canxi, phốt pho, kẽm, sắt, bo, mangan, đồng, iốt. Cà chua có tác dụng nuôi dưỡng máu rất tốt, kích thích thèm ăn và hỗ trợ não phát triển hiệu quả.

Tuy nhiên ,do các loại cà chua chín giấm được bán phổ biến ở các chợ, nên để bảo đảm an toàn mẹ nên chọn mua cà chua già, đã gần chín từ các ruộng, vườn về nhà tự ủ hoặc mua lượng lớn cà chua chín cây về làm sốt cà chua cho bé bằng cách: Hấp cà chua chín, bóc vỏ, bỏ hạt, nghiền nhuyễn. Cho vào cà chua nghiền một chút muối, đun sôi, để nguội rồi đóng chai, dùng dần.

Không nên để cà chua trong túi nilon hoặc cho vào tủ lạnh.

Ớt chuông xanh

Ớt chuông xanh chất chống oxy hóa, vitamin và rất nhiều nguyên tố vi có thể tăng cường sức mạnh của trẻ, làm giảm mệt mõi cho cơ thể và não bộ.

Đây là loại quả có lượng vitamin C kỉ lục. Cứ 100 g ớt có chứa 120 mg vitamin C. Lượng vitamin C này gấp 2,5 lần so với cam. Thực tế, chỉ cần 50g ớt tây đã chứa 60g vitamin C tương đương với 75% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày.

Ớt chuông xanh không hề có vị cay nên mẹ vẫn có thể chế biến cho bé ăn với lượng nhỏ và thường xuyên.

Tăng cường hoạt động thể chất ngoài trời

Việc hoạt động thể chất rất tốt cho sức khỏe của trẻ và ngoài ra nó còn giúp não bộ của trẻ sáng suốt hơn, thông minh hơn. Chính vì thế bạn nên cho trẻ vui chơi, hoạt động thể chất ngoài trời ít nhất nửa tiếng mỗi ngày.

Hạt bí

Bạn đã rất sẵn sàng cho giây phút thăng hoa, nhưng “máy móc” của nàng có vẻ không chịu hợp tác? Đừng lo, hãy đưa cho cô ấy vài hạt bí ngô, hoặc đề nghị nàng thêm chúng vào thực đơn trong suốt tuần.

Hạt bí chứa rất nhiều kẽm – có khả năng tăng ham muốn tình dục ở nữ. Chúng cũng giúp tinh thần của bạn luôn được thoải mái. Theo một nghiên cứu từ Đại học Wayne State, những thanh niên không dung nạp kẽm trong 20 tuần cũng sẽ bị thiết hụt testosterone, dẫn tới giảm ham muốn.

Theo:  khoevadep.com.vn