Phụ nữ mà không dùng thực phẩm này chắc chắn sẽ hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ mà không dùng thực phẩm này chắc chắn sẽ hối hận cả đời - hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

tac-dung-cua-nghe-doi-voi-phu-nu

 

Nghệ có tên khoa học là Curcuma Ionga, thuộc họ gừng. Nghệ là một loại cây thân thảo cao 0,6 đến 1 m. Thân rễ thành củ hình trụ hoặc hơi dẹt, khi bẻ hoặc cắt ngang có màu vàng cam sẫm do có chứa chất màu curcumin. Lá hình trái xoan thon nhọn ở hai đầu, hai mặt đều nhẵn dài tới 45 cm, rộng tới 18 cm, lá khum hình máng rộng, đầu tròn màu xanh lục nhạt, lá non hẹp hơn, màu hơi tím nhạt.

Theo Đông y, củ nghệ vàng còn có tên gọi là Khương Hoàng, vị cay, đắng, tính bình có tác dụng hành khí, hoạt huyết, làm tan máu, tan ứ và giảm đau có tác dụng phá huyết, hành khí, thông kinh, chỉ thống (giảm đau) chủ trị bệnh trướng đầy, bế kinh, bệnh sau sinh, chấn thương, ung thũng, sưng, thông kinh nguyệt…

Theo nghiên cứu, nghệ vàng có chứa chất curcumin chống ô xy hóa, chữa được nhiều loại bệnh như viêm khớp, rối loạn tiêu hóa, chống lại các vi khuẩn sống ký sinh trong ruột, giảm hàm lượng cholesterol trong máu, lưu thông lọc máu, giải độc gan, mau lành vết thương, liền sẹo, giảm nguy cơ nhiễm trùng, hen suyễn, các bệnh ngoài da, hiệu nghiệm nhất là đau bao tử, viêm loét dạ dày chỉ cần mỗi ngày 1 chén nước nghệ tươi, cho thêm mật ong chưng cách thủy hoặc hấp cơm cho nóng, chia 2 lần uống sáng và tối, sau 5 ngày sẽ không còn thấy đau, nếu còn đau uống tiếp mấy ngày nữa sẽ khỏi, ít thấy trường hợp bệnh tái lại.

Nếu thấy khó uống bạn pha một ly 200 ml sữa và 2 muỗng bột nghệ thêm một muỗng đường, quấy đều sẽ giúp bạn dễ uống hơn. Mỗi ngày uống một ly như thế, trong một thời gian dài giúp cơ thể kháng lại rất nhiều chứng bệnh thông thường đến nan y.

nghe

 

Đừng quá lạm dụng

Mặc dù, tinh bột nghệ có tác dụng rất tốt cho chị em sau sinh, song theo các chuyên gia, không nên vì thế mà lạm dụng một cách bừa bãi.

Chất curcumin nếu sử dụng quá nhiều có thể gây ra tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, thiếu sắt, giảm khả năng kháng viêm của cơ thể sẽ giảm đi.

Đặc biệt chị em lưu ý không dùng chung tinh bột nghệ với bất kỳ loại thuốc tây nào để đề phòng trường hợp ảnh hưởng đến máu.

Nếu sử dụng để đắp mặt, chị em nên lưu ý nên bảo vệ da cẩn thận trước nắng mặt trời. Nghệ chứa hàm lượng nhỏ axit có tác dụng bào mòn và khiến da rất dễ bắt nắng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link