Thực hư thông tin "Quảng Nam đề nghị Tổng cục dân số hỗ trợ biện pháp tránh thai cho người dân"

11:23, Thứ ba 11/08/2020

( PHUNUTODAY ) - Theo đó, Chi cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Nam cho rằng, nhiều gia đình ở tỉnh không có khả năng mua phương tiện tránh thai nên đề nghị được hỗ trợ.

Báo Người Lao Động đưa tin, trên mạng xã hội đang xôn xao văn bản của Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh Quảng Nam gửi Tổng cục DS-KHHGĐ đề nghị hỗ trợ biện pháp tránh thai cho người dân tỉnh Quảng Nam bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Văn bản này do ông Phan Đình Nhân, Chi cục trưởng ký.

Nội dung trong văn bản nêu rõ: "Căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, từ đầu năm đến nay tỉnh Quảng Nam bị ảnh hưởng rất lớn bởi đại dịch Covid-19. Vì thế, đời sống nhân dân gặp rất nhiều khó khăn, nhiều gia đình không thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo nhưng vì đại dịch nay dẫn đến thất nghiệp, khó khăn chồng chất, thậm chí nhiều gia đình không có khả năng mua phương tiện tránh thai ngoài ý muốn".

Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam xác nhận có thông tin trên, tuy nhiên, bác bỏ thực trạng như văn bản đã nêu

Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam xác nhận có thông tin trên, tuy nhiên, bác bỏ thực trạng như văn bản đã nêu

Theo Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Quảng Nam, trước diễn biến phức tạp khó lường của đại dịch, hiện nay toàn tỉnh tập trung vào việc phòng tránh thai và dập dịch theo chỉ đạo của cấp trên, nhằm góp phần chia sẻ khó khăn cùa người dân.

Do đó, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Quảng Nam đề nghị Tổng cục DS-KHHGĐ hỗ trợ phương tiện tránh thai (rất cần que cấy, tiêm thuốc tránh thai, vòng tránh thai,..) để cấp cho tất cả đối tượng người dân không thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo mà bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 để người dân tiếp tục sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, nhằm góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch chuyên môn DS-KHHGĐ năm 2020 được Tổng cục DS-KHHGĐ giao.

Liên quan đến vấn đề này, một lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam cho biết, văn bản trên của Chi cục DS-KHHGĐ là có thật, tuy nhiên đây là 1 biện pháp lo xa, còn thực tế không đến nỗi người dân địa phương không có khả năng mua phương tiện tránh thai như văn bản của cơ quan trên nêu.

Hiện nay, tỉnh Quảng Nam đang tập trung chống dịch đồng thời các cấp ban ngành, các địa phương rất quan tâm chăm lo cho đời sống người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu lương thực thực phẩm, các nhu yếu phẩm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc