Mặt có đen đến mấy cũng lên tone trông thấy với kem tự chế cực hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều cách để trị nám da nhưng cách trị nám hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng khám phá nhé!

Kem trị nám tàn nhang làm từ bát cà và nước chanh

Đây cũng là 1 cách làm rất đơn giản mà lại quen thuộc với chị em phụ nữ. Với dụng cụ đơn giản, sẽ không khó để tạo ra hỗn hợp kem trị nám tàn nhang này. ở trong Chanh có hàm lượng vitamin C dồi dào vì vậy sẽ làm cho xóa mờ vết nám tàn nhang nhanh chóng.

tri-nam-tan-nhang-voi-ca-bat2

Cách thực hiện:

Giã nát 100g cà ra bát, sau đó cho vào lọ. Lấy nước ép ra từ quả chanh vắt lên rồi đậy kín. Thời gian sau 2 ngày là có thể sử dụng hỗn hợp này.

Sử dụng kem trị nám da: thoa lên da bị nám hoặc tàn nhang vào buổi tối và rửa sạch da mặt vào sáng hôm sau.

Tự chế kem trị nám từ rượu gạo

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng trong thành phần của rượu gạo có chứa thành phần axit kojic chống oxy hóa, xóa nhăn, giúp da đàn hồi, xóa mờ thâm nám hiệu quả.

ruou-gao-lam-dep

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 cốc nhỏ rượu gạo nguyên chất

- 1 cốc lớn nước ấm

Cách thực hiện:

- Đổ rượu gạo và nước ấm vào 1 cái tô lớn rồi khuấy đều để thu được dung dịch đồng nhất.

- Rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám.

Massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da, rồi thư giãn chừng 15 phút và rửa sạch mặt với nước mát.

Kem trị nám tàn nhang làm từ hỗn hợp nghệ, mật ong, sữa chua

maxresdefault

Hỗn hợp nghệ + mật ong + sữa chua là 1 trong những cách làm kem trị nám da mà rất được nhiều người sử dụng và công nhận tính hiệu quả nhược điểm là sẽ mất rất nhiều thời gian

Cách thực hiện: lấy nửa thìa sữa chua không đường trộn với 2 thìa mật ong và 2 thìa sửa bột nghệ. Sau đó cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh đậy lặp lại và giữ khoảng 1 tuần mới lấy ra sử dụng.

Sử dụng: Bạn có thể bôi kem trị nám hiệu quả hằng ngày lên da bị nám, tàn nhang. Thoa lên mặt khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước. bạn sẽ thấy ngay tác dụng khi sử dụng thường xuyên.

- Áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần để thổi bay nám nhé các nàng.

Cách làm kem trị nám bằng hạt mận và trứng

tri-nam-da-c

Trong quả mận có chứa rất nhiều vitamin C, rất bổ dưỡng cho sức khỏe con người. Sau khi ăn quả mận chúng ta có thể tận dụng hạt mận để chế kem trị tàn nhang rất hiệu quả. Đây là cách làm rất đơn giản và tiết kiệm chi phí. Bạn có thể tìm hiểu và áp dụng theo cách này nhé!

Lấy hạt mận tách bỏ vỏ cứng rồi phơi khô và nghiền thành bột mịn. Tiếp theo đập một quả trứng gà và thêm bột vừa nghiền vào, khuấy đều thành hỗn hợp đều. Có thể cho hỗn hợp vào tủ lạnh cất và sử dụng dần. Nên thoa mặt nạ trước khi đi ngủ, thoa trực tiếp lên vùng da bị tàn nhang. Khi thấy lớp mặt nạ đã khô thì rửa mặt sạch với nước ấm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link