6 thói quen hàng ngày khiến bạn tăng cân không kiểm soát

( PHUNUTODAY ) - Ăn vặt không lành mạnh, uống cafe hay sử dụng điện thoại di động trước khi đi ngủ là 'thủ phạm' âm thầm khiến bạn tăng cân. Hãy từ bỏ thói quen xấu dưới đây để cân nặng của bạn không vượt quá tiêu chuẩn nhé!

1. Ngủ quá nhiều

Khi nói đến giấc ngủ, chúng ta nên có một sự cân bằng tinh tế để có thời gian ngủ đủ; không bị thiếu ngủ hay ngủ quá nhiều. Thức khuya nhiều sẽ làm tăng cảm giác đói và dễ khiến chúng ta thích ăn vặt hơn, trong khi ngủ quá nhiều cũng là một nguyên nhân gây tăng cân.

22

Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người ngủ nhiều hơn 9 tiếng một đêm có nguy cơ cao nặng hơn 4kg so với những người bình thường - bất kể chế độ ăn kiêng, vấn đề sức khoẻ hay mức thu nhập.

2. Ăn tối nhiều

25

Nếu bạn có thói quen ăn tối nhiều và thịnh soạn, đây là thói quen xấu cho sức khỏe. Bữa ăn có nhiều chất béo khiến tiêu hóa chậm lại, cảm giác khó tiêu...

Nếu ngồi trước màn hình để ăn, bạn sẽ ăn nhiều hơn nhu cầu thực sự.

3. Đi ngủ ngay sau bữa ăn

Nếu đi ngủ ngay sau khi dùng cơm tối sẽ có nguy cơ tăng cân. Thói quen này gây tích lũy mỡ và gây khó tiêu. Lời khuyên là nên đi ngủ sau ăn tối khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng.

26

Tránh uống rượu, bia và cà phê vào buổi tối vì 2 chất này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, làm đảo lộn đồng hồ sinh học và gây béo phì. Có thể uống cốc sữa nóng hay cốc nước sẽ có cảm giác dễ chịu hơn.

4. Ăn vặt trước khi đi ngủ

24

Nếu bạn ăn tối sớm đừng nên mắc “sai lầm” ăn vặt trước khi đi ngủ, bạn đang có khuynh hướng tiêu thụ thêm nhiều calo và như vậy khó chìm vào giấc ngủ ngon.

5. Dùng máy tính hay điện thoại trước khi đi ngủ

Dùng điện thoại hoặc máy tính trước khi đi ngủ là thói quen của nhiều người nhưng đây là thói quen xấu, cần thay đổi. Việc cố tán phét với bạn bè, theo dõi một câu chuyện trên mạng xã hội hay xem nốt tập phim dang dở sẽ làm ảnh hưởng tới thời gian ngủ của bạn. 

23

Ngoài ra, ánh sáng xanh, sóng điện từ phát ra từ các thiết bị này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và xét về lâu dài khiến bạn tăng cân. Nên tắt các thiết bị này 1 giờ trước khi đi ngủ, có thể đọc sách hay nghe nhạc để đầu óc được thư giãn trước khi chìm vào giấc ngủ.

6. Bỏ bữa tối

Mặc dù bỏ bữa tối sẽ bớt đi một lượng calo nạp vào cơ thể nhưng nó sẽ khiến bạn cảm thấy rất đói vào bữa sáng.

27

Hơn nữa, bỏ bữa sẽ khiến cơ thể bạn không bổ sung đủ chất dinh dưỡng, gây mệt mỏi và lo lắng. Hơn nữa, cơ bắp sẽ không còn săn chắc và làn da sẽ đen sạm.

Ngay cả khi bạn không có thời gian cho một bữa trưa hoặc bữa tối ngon miệng, ít nhất hãy cố gắng ăn một chút trái cây

Theo:  khoevadep.com.vn copy link