Mẫu nhà 3 tầng độc đáo với thiết kế bếp nằm trên sân thượng

( PHUNUTODAY ) - Đa số những ngôi nhà mà chúng ta biết đều thiết kế bếp ở tầng trệt để thuận tiện cho việc nấu nướng, di chuyển. Vì vậy, mẫu nhà có thiết kế bếp trên sân thượng sẽ gây ấn tượng mạnh.

Ngôi nhà này được xây dựng trên mảnh đất có diện tích là 120m2. Gia chủ mong muốn ngôi nhà đáp ứng đủ các tiêu chí nghỉ dưỡng, tiện nghi nhưng phải đặc biệt, độc và lạ.

Đây sẽ là nơi sinh sống của gia đình 3 người, dự kiến công trình sẽ hoàn thiện vào tháng 10/2022.

Sau khi nghiên cứu địa thế đất, tâm lý, sở thích của gia chủ, kiến trúc sư cùng nhóm thiết kế đã bắt tay vào thực hiện bản vẽ.

Theo đó, ngôi nhà có cấu trúc 3 tầng, mỗi mặt sàn là 120m2, tổng diện tích sử dụng là 360m2.

Mặt tiền của ngôi nhà được thiết kế hoàn toàn khác biệt với kiểu nhà thông thường. Nhìn từ ngoài vào chúng ta sẽ có cảm giác như dòng thác đổ xuống. Khu vực ban công được bố trí rất nhiều cây xanh giúp cản nắng và các tia bức xạ.

Bên trong phòng khách được thiết kế với gam màu trắng và cam đất. Các góc bo tròn trong thiết kế giúp đem đến cảm giác không gian như được mở rộng hơn.

Phần sân cổng được thiết kế kết hợp với gara để xe nên khá rộng.

mau-nha-3-tang-thiet-ke-bep-tren-san-thuong-3

Các lối dẫn lên tầng là giếng trời giúp lấy gió, ánh sáng và lưu thông không khí. Mặc dù diện tích ngôi nhà khá rộng nhưng gia chủ vẫn lựa chọn cầu thang xoắn ốc với độ rộng hợp lý giúp đem lại sự mềm mại.

Ở khu vực sảnh có phân bố nhiều cây xanh giúp mang đến sinh khí tốt cho ngôi nhà.

Một nét độc đáo của ngôi nhà này là có 2 phòng bếp. Một phòng bếp chính bố trí ở tầng 1, liên thông với phòng khách để phục vụ những bữa cơm hàng ngày.

Ngoài ra, ngôi nhà còn một phòng bếp nữa nằm phía trên sân thượng nhằm phục vụ các buổi tiệc hoặc gia chủ muốn thay đổi không khí. Tại đây cũng có đầy đủ thiết bị và dụng cụ nấu như bếp chính.

Bên cạnh đó, sân thượng cũng có khu vực dành cho làm vườn và đặt bộ bàn ăn lớn. Vì đây là khu vực ngoài trời nên mọi chất liệu sử dụng đều chống thấm. Thiết kế bếp trên sân thượng tận dụng được một không gian lý tưởng vừa có thể ăn uống vừa có thể thư giãn với những góc nhìn thoải mái, không khí thoáng đãng.

Không gian làm vườn của gia chủ.

Phòng tắm được thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao.

Phòng ngủ master với giường bọc nhung êm ái, dễ chịu.

Phòng ngủ phụ bài trí đơn giản nhưng vẫn đẹp mắt.

Phòng thờ nằm trên tầng cao nhất, tuy đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự linh thiêng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link