Cống nước bị tắc cứ làm theo cách này là rác bẩn trôi sạch ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang đau đầu chưa biết cách thông cống nhà tắm thế nào cho nhanh và hiệu quả đừng bỏ qua một số mẹo dưới đây.

Dùng bột nở và dấm

Bạn cần chuẩn bị 1/3 cốc bột nở (hay còn gọi là bột baking soda) và 1/3 cốc dấm. Bạn trộn 2 nguyên liệu đó lại với nhau, hãy quan sát khi xảy ra phản ứng sủi bọt giữa 2 nguyên liệu này thì lập tức bạn đổ hỗn hợp này vào bồn cầu hoặc đường cống đang bạn bị tắc. Sau đó, bạn ngưng dùng bồn cầu/đường cống tối thiểu 1h để phát huy hiệu quả.

Sử dụng móc phơi quần áo

Bạn chuẩn bị một cái móc phơi quần áo bằng chất liệu kim loại. Sau đó duỗi thẳng móc ra. Một đấu móc bạn cần uốn cong lại thành hình lưỡi câu và dùng miếng vải quấn đầu lưỡi câu đó thật kỹ. Cần đảm bảo quấn vải làm sao khi bạn thực hiện thông tắc dưới bồn cầu sẽ không làm rơi miếng vải này ra.

Bạn sẽ bắt tay thực hiện thông tắc bồn cầu bằng chiếc móc này bằng cách luồn đầu móc lưỡi câu vào miệng bồn cầu, rồi dùng tay xoáy xoáy dưới đó sao cho đầu móc câu chạm vào những vật gây nghẹt dưới bồn cầu như giấy vệ sinh, búi tóc,… Khi bạn cảm nhận lưỡi câu đã giữ được những thứ gây nghẹt đó, bạn sẽ kéo nhẹ nhàng lưỡi câu ra ngoài và vứt hết mấy thứ gây nghẹt đó vào sọt rác.

Lặp lại quá trình “câu mồi” đó đến khi nào bạn cảm nhận không còn thứ làm tắc bồn cầu bên dưới nữa thì dừng lại, xả nước kiểm tra.

cong1

Dùng nước sôi

Sử dụng nước sôi là một cách xử lý cống nghẹt hiệu quả và được rất nhiều người áp dụng. Thông thường, cách này được dùng để xử lý tắc chậu rửa bát do dầu mỡ và rác thực phẩm. Tuy nhiên bạn vẫn có thể dùng để xử lý cống tắc nhà tắm.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một ấm nước sôi rồi đổ trực tiếp xuống cống thoát sàn để đánh bay cặn bẩn. Nếu sự cố nghiêm trọng hơn bạn có thể đổ cùng ít nước cốt chanh để tăng hiệu quả xử lý. Lưu ý, khi thực hiện cần đeo khẩu trang để tránh hít phải mùi hôi cống.

Sử dụng baking soda với dấm và nước nóng

Baking soda không chỉ được sử dụng khi làm bánh mà còn là nguyên liệu thần thánh giúp thông tắc cống. Bạn hãy chuẩn bị nước đun sôi, baking soda và chai dấm. Đầu tiên hãy đổ trực tiếp một lượng baking soda vừa đủ vào đường ống. Sau đó đổ từ từ giấm mà bạn đã chuẩn bị vào. Trong giấm có axit nên khi kết hợp với baking soda sẽ sủi bọt, đẩy nhanh quá trình làm mềm các chất thải, thúc đẩy các phản ứng hóa học xảy ra mạnh hơn.

cong2

Sau khi chờ khoảng 5-10 phút, thì hãy đổ một ít nước ấm vào trong chậu rửa. Vì nước ấm khi kết hợp với những thành phần trên sẽ giúp chất thải biến mất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link