Màu sắc sẽ thống trị làng mốt 2018: Sắc tím lên ngôi

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, màu tím với các sắc độ đậm nhạt được Viện Sắc màu thế giới Pantone công bố hứa hẹn sẽ là tông màu đem lại nguồn cảm hứng, sáng tạo trong năm 2018 tới

 Theo giải thích của Laurie Pressman - phó chủ tịch Viện màu sắc Pantone - tím là màu phức tạp nhất trong tất cả các màu, nó truyền tải nhiều thông điệp, thể hiện sự thịnh vượng, tư duy sáng tạo, sự huyền bí, lòng trắc ẩn, đồng thời truyền tải thông điệp độc đáo, hướng về tương lai....Đồng thời, sắc tím còn được coi là màu của hoàng gia bởi chi phí để sản xuất thuốc nhuộm màu tím từng khá đắt đỏ.

Đây cũng là lý do tông màu ultra violet xuất hiện với tần số dày đặc trên sàn diễn thời trang thế giới trong vài tháng trở lại đây. Các nhà mốt lừng lẫy như Gucci, Balenciaga, Victoria Beckham…đều đang lăng xê nhiệt tình các thiết kế của mình trong gam màu này.

image Màu tím xuất hiện trong bộ sưu tập xuân hè 2018 của nhiều nhà mốt thế giới.

MK1-3202-1514434441
 Tông tím pastel trong BST xuân 2018 của Michael Kors. 
MS8
Ultra violet:: Tím đậm sẽ là tông màu của năm 2018, là gam màu chủ đạo trong các mẫu thiết kế trang phục vào mùa mốt sang năm.

 Ngoài màu tím đậm, các tông màu khác cũng được Viện Sắc màu thế giới Pantone dự báo sẽ bùng nổ trong năm 2018 là màu tím hồng lavender (lavender pink), màu xanh lam (arcadia), màu xanh hải quân (sailor blue), đỏ cà chua (tomato red), màu vàng chanh (meadowlark).

MS5
 Lavender pink: Hồng lavender là gam màu nhẹ nhàng được pha trộn giữa hồng và tím tinh tế. Chúng mang đến vẻ mềm mại, lãng mạn, dễ dàng thu hút sự chú ý. Các thiết kế năm sau của nhiều nhà mốt thế giới sẽ thể hiện vẻ đẹp người phụ nữ ngọt ngào như đóa hoa lavender thơ mộng. 
MS10
 Sailor Blue: Năm 2018 tiếp tục trở thành cuộc đổ bộ của màu xanh hải quân trong nhiều bộ sưu tập thời trang thế giới, điển hình như Fenty x Puma. Chúng mang đến cho phái nữ sự cổ điển nhưng vẫn không kém phần mạnh mẽ mỗi khi xuống phố. 
MS3 (1)
 Little Boy Blue:  Đây là gam màu mang đến câu chuyện đáng yêu về ước mơ bầu trời của một cậu bé nhỏ. Mùa mốt năm sau, màu xanh da trời sẽ được các nhà thiết kế thế giới biến tấu bằng cách pha trộn thêm những tông màu tươi sáng
MS2
Meadowlark: Nếu đang tìm kiếm một sắc màu tươi mới cho mùa xuân năm sau, các tín đồ thời trang không nên đừng bỏ qua meadowlark - tông vàng chanh tươi sáng và nổi bật. 
MS1
 Tomato red: Đỏ cà chua là sự pha trộn giữa màu đỏ tươi và tông cam rực rỡ, có khả năng truyền tải thông điệp về lòng can đảm và quyết liệt mang đầy tính nữ quyền. Các tín đồ thời trang sẽ không thể bỏ qua gam màu này trong mùa mốt năm sau.
MS6
 Blooming Dahlia: Nếu khoảng thời gian trước, các cô gái đã phải lòng tông hồng kẹo ngọt thì năm 2018 sẽ là sự lên ngôi của Blooming Dahlia. Đây là sắc hồng trầm trộn lẫn một chút tông nude nhằm mang đến cho các cô gái sự tươi mới nhưng vẫn không kém phần ngọt ngào, nữ tính.
MS7
Arcadia: Đây cũng màu xanh lá cây, nhưng được pha trộn với các sắc thái khác nhằm thể hiện sự tươi mát, trong trẻo hơn. Màu xanh lam trong bộ sưu tập từ thương hiệu Diane von Furstenberg sẽ đưa giới mộ điệu đến với không gian ngập nắng của mùa xuân hè 2018. 
MS4
Chili oil: Đây là màu duy nhất mang đến vẻ ấm áp cho các tín đồ thời trang trong mùa xuân hè 2018. Chúng được pha trộn từ sắc đỏ trầm cùng tông nâu đất trong bảng xu hướng màu sắc của Viện Pantone. 
Theo:  khoevadep.com.vn copy link