Máy bay cất cánh 2 tiếng gia đình mới báo con gái nghi nhiễm Covid-19, cả chuyến được đưa đi cách ly

( PHUNUTODAY ) - Do tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19, hành khách và tổ bay trên chuyến bay từ London về TP. HCM đều phải thực hiện cách ly để phòng dịch bệnh lây lan.

Trên chuyến bay VN50 của Vietnam Airlines từ London (Anh) về TP. HCM hạ cánh lúc 5 giờ ngày 12/3 tại sân bay Tân Sơn Nhất có nữ hành khách là lưu học sinh Việt Nam tại Anh nghi nhiễm Covid-19.

Được biết, lưu học sinh này đã đến bệnh viện tại Anh để khám nhưng được kết luận là cúm thông thường và không xét nghiệm Covid-19.

Sau đó, người này có biểu hiện ho sốt nhưng vẫn quyết định đến sân bay Heathrow (London - Anh) để trở về Việt Nam.

Sau khi máy bay cất cánh được 2 tiếng, người thân của hành khách này ở TP. HCM gọi điện cho Trung tâm kiểm dịch y tế Tâm Sơn Nhất để báo con mình có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay của Vietnam Airline từ London về TP. HCM ngày 12/3 khiến hành khách cùng phi hành đoàn phải đi cách ly tập trung tại Củ Chi.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay của Vietnam Airline từ London về TP. HCM ngày 12/3 khiến hành khách cùng phi hành đoàn phải đi cách ly tập trung tại Củ Chi.

Dân trí dẫn lời của đại diện Vietnam Airlines: "Ngay khi nhận được thông tin đã điện báo cho cơ trưởng chuyến bay VN50. Cơ trưởng đã quyết định chuyển nữ hành khách xuống hàng ghế dưới cùng để cách ly với các hành khách khác".

Ngay khi tiếp nhận chuyến bay VN50, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lập tức xử lý theo đúng quy trình. Hành khách nghi nhiễm Covid-19 trở về từ Anh được đưa đi Bệnh viện Nhiệt đới TP. HCM.

Báo Thanh niên cho biết, toàn bộ thành viên tổ bay và khách trên chuyến bay được đưa đi cách ly tại Củ Chi. Một số khách quá cảnh đi Campuchia và Autralia được cách ly chờ nối chuyến. Máy bay đã được khử trùng theo quy định.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn