Một khách Nhật nhiễm Covid-19 đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines, buộc cách ly ít nhất 70 người

( PHUNUTODAY ) - Sau khi đi từ Siem Reap (Campuchia) về TP.HCM, hành khách người Nhật tiếp tục nối chuyến đi Nagoya (Nhật Bản).

Zing dẫn tin từ Bộ Y tế cho hay, ngày 3/3, chuyến bay VN814 của Vietnam Airlines từ Siem Reap về TP.HCM vận chuyển 73 hành khách. Trong đó, có một hành khách người Nhật Bản chuyển tiếp chuyến bay đi Nagoya. Sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, người này tiếp tục nối chuyển VN340 đi Nagoya (Nhật Bản).

Khi đến sân bay tại Nhật, hành khách này có biểu hiện sốt. Cơ quan y tế Nhật Bản tiến hành kiểm tra sức khỏe và kết quả cho thấy hành khách này dương tính với Covid-19.

Trong quá trình chuyển tiếp chuyến bay, hành khách không ghé quầy chuyển tiếp do được check-in thẳng. Tuy nhiên, người này có vào phòng thương gia hạng C lúc 22h30.

Tổ tiếp viên trên chuyến bay VN340 quay về Việt Nam trên chuyến bay VN341 hạ cánh tại Tân Sơn Nhất lúc 13h55 ngày 4/3. Trên chuyến bay VN341 có tổng cộng 72 khách và 12 thành viên tổ bay.

Do hành khách Nhật nhiễm Covid-19 nên chuyến bay VN341 từ Nagoya về Việt Nam phải tiến hành xử lý y tế.

Theo đó, tiền hành khử trùng tàu bay thực hiện chuyến bay VN341.

khach-nhat-nhiem-covid-19-di-tren-may-bay-vietnam-airlines-01

Thực hiện cách ly tập trung 51 khách nhập cảnh vào Việt Nam (trong đó có 1 em bé) và toàn bộ tổ bay tại khu cách ly của TP. HCM.

22 khách nối chuyến (gồm 8 người đi Kuala Lumpur, 1 người đi Yangon, 6 người đi Phnom Penh) cũng được cách ly trước khi làm thủ tục nối chuyến.

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất thực hiện cách ly 2 nhân viên an ninh và 6 nhân viên phục vụ tại Phòng thương gia hạng C có tiếp xúc gần với hành khách nhẫn nhiễm Covid-19.

Công ty Dịch vụ mặt đất (Viags) đã thực hiện cách ly 1 nhân viên phục vụ mặt đất do đã mở cửa tàu bay chuyến bay VN341 để nhận tài liệu mà không thực hiện các biện pháp bảo hộ.

Lịch trình đi lại của hành khách này tại Campuchia đang được các cơ quan chức năng ở Việt Nam phối hợp với Nhật Bản tìm hiểu, làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link