Máy bay Mỹ liên tiếp gặp nạn

06:38, Thứ bảy 04/05/2013

( PHUNUTODAY ) - Theo các nhân chứng trong đó có một quan chức chính quyền địa phương thì chiếc máy bay bị phát nổ trên bầu trời và những mảnh vỡ rơi trong khu vực rộng từ 4 đến 5 km ở vùng núi.

Hãng Reuters dẫn lời Bộ tình trạng Khẩn cấp Kyrgyzstan cho biết chiếc máy bay quân sự của Mỹ đã biến mất khỏi màn hình radar lúc 15h10 ngày 3/5 theo giờ địa phương khi bay gần làng Chaldovar. Một quan chức của bộ này cũng cho biết chiếc máy bay bắt lửa trên không trung và rơi.

[links()]

Chiếc máy bay xấu số này là máy bay tiếp nhiên liệu Boeing KC-135 Stratotanker. Chiếc máy bay cất cánh từ trung tâm trung chuyển quân sự ở sân bay quốc tế Manas của Mỹ tại Kyrgyzstan. Manas, được xây dựng để trở thành căn cứ quân sự hồi tháng 12/2001, được dùng để vận chuyển nhân viên Mỹ vào và ra khỏi Afghanistan, cũng như được các lực lượng quốc tế sử dụng khi chiến đấu ở nước này.

Chiếc máy bay xấu số gặp nạn trên bầu trời Kyrgyzstan.
Chiếc máy bay xấu số gặp nạn trên bầu trời Kyrgyzstan.

Trả lời phỏng vấn truyền hình quốc gia Nga, Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Kyrgyzstan Kubatbek Boronov cho biết có từ 2 tới 5 người trên máy bay. Trong khi đó, các quan chức không nói điểm đến của chiếc máy bay và trung tâm trung chuyển của Mỹ cũng từ chối bình luận về vụ việc. Một quan chức giấu tên cho biết có thể có mây bão ở khu vực máy bay phát nổ.

Theo các nhân chứng trong đó có một quan chức chính quyền địa phương thì chiếc máy bay bị phát nổ trên bầu trời và những mảnh vỡ rơi trong khu vực rộng từ 4 đến 5 km ở vùng núi. Những nhân viên cứu hộ đã cưỡi ngựa vào khu vực đó để tìm kiếm phi hành đoàn ngay từ khi trời còn sáng.

Trước đó, ngày 29/4, chiếc máy bay vận tải Boeing 747-400BCF bị rơi ở quận Bagram, tỉnh Parwan, Afghanistan. Chiếc máy bay thuộc hãng vận tải hàng không tư nhân Mỹ National Air Cargo và gặp nạn trong khi đang cất cánh từ sân bay Brgam gần thủ đô Kabul và dự định bay tới Dubai.

Vụ nổ kinh hoàng của chiếc máy bay vận tải Boeing 747-400BCF.
Vụ nổ kinh hoàng của chiếc máy bay vận tải Boeing 747-400BCF.

Những nhân chứng cho hay, sau khi cất cánh chiếc máy bay tăng độ cao nhưng khựng lại ở trên không, lảo đảo cánh một lúc thì rơi xuống đất và bốc cháy dữ dội. CBS News cho hay các chiến binh Taliban nhận trách nhiệm về vụ tai nạn máy bay, tuy nhiên Bộ chỉ huy Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế NATO (ISAF) bác bỏ thông tin này.

Ngày 16/4, một chiếc máy bay trực thăng của Mỹ cũng bị rơi ở gần biên giới với Triều Tiên. Chiếc máy bay này rơi ở huyện Cheolwon, giáp biên giới Triều Tiên và cách Seoul 88km về phía bắc khi đang trong quá trình hạ cánh và bốc cháy. Máy bay bị rơi là loại CH-53 của thủy quân lục chiến.

Vào thời điểm đó, chiếc trực thăng đang chở 13 nhân viên quân sự và 3 thành viên phi hành đoàn, may mắn là tất cả đều an toàn.

  • Minh Trung (TH)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc