Máy tính bảng nhẹ nhất thế giới iPad Air sắp được bán trên thị trường

( PHUNUTODAY ) - (Khám phá-Công nghệ)- Cùng với sự kiện đình đám Nokia World, 12h đêm ngày 22/10 theo giờ Việt Nam, các tín đồ công nghệ cũng được một dịp “nóng” mắt với hàng loạt sản phẩm hấp dẫn, trong đó có chiếc máy tính mạng nhẹ nhất thế giới iPad Air.

Trong sự kiện, Apple đã giới thiệu chiếc iPad mới với tên gọi "iPad Air". Không nằm ngoài dự đoán, chiếc iPad 5 làm xôn xao giới công nghệ này có thiết kế tương tự iPad Mini.


Ipad Air được công bố là chiếc máy tính bảng nhẹ nhất thế giới.

Với cái tên iPad Air, iPad mới sở hữu trọng lượng chỉ 1 pound, tương đương khoảng 453 gram, trở thành chiếc tablet kích thước 9,7-inch nhẹ nhất thế giới.
Máy sở hữu màn hình 9,7 inch, mỏng chỉ 7,5 mm với màn hình retina tương tự iPad 4. Ngoài ra, Apple tiết lộ thêm chip xử lý A7 trên iPad Air có CPU nhanh gấp 8 và GPU nhanh gấp 72 lần iPad đời đầu tiên.


Ipad Air sẽ bắt đầu được bán trên thị trường từ tháng 11.

Ipad Air được trang bị công nghệ MIMO giúp tốc độ Wi-Fi nhanh gấp đôi thế hệ cũ. Pin có thời lượng sử dụng 10 tiếng.
Tuy nhiên, một điểm trừ của iPad Air là không sở hữu cảm biến vân tay như trên iPhone 5s. Apple bắt đầu giao hàng trong tháng 11 tới với giá từ 499 USD (tương đương 10.5 triệu VND), những đơn hàng đầu tiên sẽ được giao tại thị trường Trung Quốc.
Ngoài sản phẩm iPad Air, Apple còn đưa ra hàng loạt các thiết bị mới bao gồm iPad mini với màn hình Retina, Mac Pro thế hệ mới và dòng MacBook Pro màn hình Retina sử dụng BXL Intel Haswell. Bên cạnh đó, thương hiệu Táo khuyết còn tung ra bản nâng cấp cho bộ ứng dụng iLife, iWork cũng như hệ điều hành OS X Mavericks, và tất cả đều miễn phí. Sự kiện Apple đã mang tới cho người hâm mộ rất nhiều bất ngờ ngoài mong đợi.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn