Cảm nhận về 'em' Note 3 mới trình làng

07:48, Thứ sáu 04/10/2013

( PHUNUTODAY ) - Samsung Galaxy Note 3 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ 25/9/2013 với mức giá 16.99 triệu đồng. Hầu hết mọi người đều hài lòng với kiểu dáng hiện đại, độ phân giải cao, khả năng lưu trữ tốt, pin bền và các tính năng hấp dẫn của nó.

Thiết kế

Note 3 được nhận xét là có thiết kế rất ấn tượng, quyến rũ và sáng tạo. Mặc dù vẫn sử dụng chất liệu nhựa như trên dòng Galaxy S hay Galaxy Note trước đây, nhưng Note 3 có lớp vỏ nhựa với các hoa văn giả da, nhìn từ xa khó có thể nhận ra chất liệu thực sự của lớp vỏ này, tạo cảm giác khá sang trọng.


Mặt sau có lớp bọc giả da khá sáng tạo.

Tính năng

Note 3 được trang bị Air Command (lệnh không chạm) bao gồm 5 tính năng riêng biệt và nhỏ hơn, trong đó nổi bật là Action Memo, Scrapbooker và Pen Window.

Action Memo cho phép người dùng có thể ghi chú lại nội dung bất kỳ bằng chữ viết tay, sau đó sử dụng chính các nội dung đó để gọi điện, nhắn tin hay chèn vào danh bạ liên hệ, thậm chí định vị trên bản đồ trực tuyến hoặc tìm kiếm trên mạng... Tính năng này khiến khả năng ghi chú trên Note 3 trở nên mạnh và hữu dụng hơn nhiều.

Với Scrapbooker, người dùng có thể lựa chọn hình ảnh, trang web, địa chỉ Internet hay thậm chí là cả video trên YouTube để xem lại. Các ghi chú sẽ được phân loại, gắn thẻ tag và hiển thị trực quan trong ứng dụng Scrapbook thể hiện sự tiện dụng cao, dễ tìm kiếm khi cần.
Cuối cùng, ngoài khả năng ghi chú, tìm kiếm thông tin, với Pen Window, S-Pen còn mang lại cho Note 3 khả năng hoạt động đa nhiệm tốt hơn. Bạn có thể mở song song nhiều ứng dụng cùng lúc trên một màn hình; dễ dàng chuyển từ cửa sổ này sang cửa sổ khác, từ chế độ xem video sang làm việc, gửi mail hoặc lướt facebook.

 


S-pen được cập nhật thêm nhiều tính năng mới.

Những bất cập

Sự xuất hiện của Note 3 làm choáng ngợp thị trường với hàng loạt tính năng hiện đại và hấp dẫn, nhưng vẫn có những ý kiến nói lên bất cập của sản phẩm này.

Một người dùng mới đây chia sẻ, cái ốp lưng giả da đó rất “mỏng manh, sợ không bền”. Đây là điều chúng ta nên đặc biệt lưu ý, vì theo một video được tải lên Gsmarena, chiếc Galaxy Note 3 sau ba lần thả rơi tự do từ độ cao 1.5 mét so với mặt đất đã hư hại nghiêm trọng ở màn hình, dù các chương trình có vẻ vẫn hoạt động bình thường trong lớp kính bảo vệ bị rạn vỡ.   
Không “khổng lồ” như Galaxy Mega 6.3inch, Note 3 vẫn bị cho là hơi bất tiện khi giữ bên tai để gọi điện thoại. Người ta hi vọng rằng những phiên bản đến sau Note 3 sẽ không còn phát triển thêm về mặt kích cỡ nữa. Do đó, với những ai ưa chuộng sự nhỏ gọn và giản đơn, có lẽ Note 3 không phải là một sự lựa chọn thích đáng.  

Người dùng cũng có thể sẽ khó chịu với nhiều ứng dụng và tính năng đi kèm của Note 3. Bạn phải tự tắt các tính năng thông minh như Smart scroll khi không dùng đến để tiết kiệm pin, và các thông báo của S -Voice – tính năng hỗ trợ kỹ thuật mặc định sẽ thường xuyên hiện ra làm phiền bạn.

Về bản chất, kiểu dáng hiện đại và những tiện ích được cải thiện thường xuyên là cái mà chúng ta luôn mong đợi từ điện thoại trong thời đại ngày nay. Tuy nhiên, công nghệ không phải là tất cả. Chúng ta vẫn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định "xì" tiền rước về một "em trẻ đẹp" mới trình làng và nên chú ý cẩn thận khi sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link