Nike ra mắt vòng đeo tay thông minh có thể tích hợp với iphone

12:03, Thứ tư 16/10/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Hãng Nike vừa công bố vòng đeo tay thông minh phiên bản hai, khắc phục lỗi không phát hiện được các hoạt động tiêu tốn nhiều năng lượng ở mẫu thiết kế đầu tiên.

Vòng đeo tay theo dõi sức khỏe Nike Fuelband là một sản phẩm kết hợp giữa thời trang và công nghệ để theo dõi chuyển động hàng ngày cho người yêu thích vận động, thể thao.  

Sau khi Nike công bố mẫu sản phẩm đầu tiên năm 2012, vòng đeo tay Fuelband cũng được bán trên thị trường Việt Nam mới mức giá từ 4.200.000 đến 4.600.000 ngàn đồng. Mới đây, Nike giới thiệu phiên bản thứ hai của dòng sản phẩm thông minh này, có tên là Fuelband SE.   


 Vòng tay Fuelband SE nhìn giống phiên bản gốc, nhưng có thêm màu ở mặt trong bên dưới.

Vòng tay Fuelband SE cho phép chủ sở hữu xác định thời điểm bắt đầu và kết thúc của một lần tập - ví dụ yoga hay bóng rổ - và sau đó cài đặt giờ. Khi người dùng tập thể dục, phần mềm trong thiết bị sẽ điều chỉnh mức “nhiên liệu” cho phù hợp.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Nike sẽ cần trang bị thêm một đồng hồ đo nhịp tim hoặc một cảm biến mới khác để cải thiện độ chính xác của thiết bị.

Với phiên bản mới này, Fuelband SE được nâng cấp công nghệ Bluetooth 4.0, cho phép thiết bị tự động đồng bộ dữ liệu của mình trên một chiếc iPhone mà không cần yêu cầu chủ sở hữu thực hiện một loạt các nút bấm trên thiết bị. Công ty cũng tái thiết kế bảng mạch bên trong và có những thay đổi cần thiết khác để thiết bị trở nên “linh hoạt hơn” và “có khả năng chịu nước tốt hơn”. Giống như phiên bản tiền nhiệm, Fuelband SE được khuyến cáo là có thể đeo trong phòng tắm nhưng người dùng không nên để nó ngập nước quá lâu, ví dụ khi đi bơi.

Công ty cho biết ứng dụng iOS của hãng cũng giới thiệu một tính năng cho phép người dùng chia sẻ kết quả theo dõi sức khỏe của mình cũng như kiểm soát tốt hơn lượng calo được sử dụng vào các khung giờ khác nhau trong ngày.


Fuelband SE cho phép người dùng chia sẻ kết quả theo dõi sức khỏe và kiểm soát tốt hơn lượng calo tiêu thụ.

Thị trường đang phát triển

Các nhà phân tích đồng ý rằng thị trường công nghệ đang rất phát triển, trong đó bao gồm các thiết bị như kính thủy tinh sắp ra mắt của Google và vòng đeo tay thông minh của Nike.

Theo một báo cáo mới của Juniper Research, doanh thu trung bình năm của ngành sẽ tăng từ 1,4 tỷ USD trong năm nay tới 19 tỷ USD năm 2018. Các nhà phân tích tại ngân hàng Credit Suisse có vẻ lạc quan hơn khi ước tính con số đó phải là 50 tỷ USD tới năm 2018.

Công ty nghiên cứu công nghệ Gartner thận trọng hơn, chỉ đưa ra mục tiêu 10 tỷ USD cho năm 2016. Nhưng một trong những nhà phân tích của công ty, ông Mike Gotta, cho biết lĩnh vực này sẽ phát triển nhanh hơn nếu các doanh nghiệp quyết định trang bị cho công nhân của họ những thiết bị công nghệ cao như vậy. Ông nói “Có không ít ý kiến cho rằng các chương trình chăm sóc sức khỏe cho nhân viên có thể giúp họ làm việc hiệu quả hơn và sẽ không tìm cách trốn việc.”

Ngoài các thị trường tại Mỹ, Anh và Canada, sản phẩm của Nike đang xâm nhập thêm sang các thị trường Pháp, Đức và Nhật Bản.

Vòng đeo tay thông minh phiên bản mới Fuelband SE của Nike sẽ được bán trên thị trường từ ngày 6 tháng 11.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link