Bỏ túi mẹo đánh vảy cá siêu nhanh và an toàn, chẳng sợ bị văng tứ tung khắp nhà, ai cũng thán phục

( PHUNUTODAY ) - Vảy cá thường khó cạo, rất dễ văng tứ tung để lại mùi tanh và gây phiền phức cho chị em nội trợ. Hãy bỏ túi ngay mẹo cạo vảy cá vô cùng đơn giản dưới đây:

 1. Dùng củ cải trắng 

Củ cải trắng không những là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà nó còn có tác dụng làm sạch vảy cá trên cả tuyệt vời nữa đấy! Dùng củ cải trắng đánh vảy cá là mẹo làm bếp "siêu chuẩn" bởi nó quá nhanh, dễ dàng, không gây mùi hôi và đặc biệt chẳng lo đứt tay. 

meo danh sach vay ca-phunutoday

Bạn sẽ thắc mắc vì sao củ cải trắng mềm thế kia lại có thể đánh bật lớp vảy cứng đầu bám trên cá đến thế? Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cắt một khúc củ cải trắng rồi chà thật mạnh ngược chiều của vảy cá, thế là có thể đánh sạch vảy trên mình của cá.

2. Nắp vỏ bia

Hãy tận dụng nắp chai vỏ bia để làm bàn chải. Hiệu quả của phương pháp này khá tốt. Tuy nhiên, chị em không nên sử dụng lực quá mạnh vì có thể làm tróc cả thịt cá theo.

3. Túi nhựa

Dùng một túi nhựa, cho cá vào túi, dùng muỗng (thìa) bào mạnh theo chiều ngược lại. Cách làm này giúp vảy cá bong nhanh mà không lo sợ bị văng tứ tung.

4. Nước sôi giúp dễ dàng đánh bật vảy cá

Dùng nước sôi để đánh bật vảy cá là mẹo nhỏ đơn giản vô cùng mà bạn chẳng cần dùng bất kì nguyên liệu nào cả. Cách làm này cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chần cá trong nước sôi khoảng vài phút rồi vớt ra. Vậy là bạn đã có thể đánh vảy một cách nhẹ nhàng mà không cần phải dùng lực mạnh rồi chẳng khéo lại đứt tay như chơi. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn