Mẹ bầu ăn thịt chó, con mọc nhiều lông đấy

( PHUNUTODAY ) - Điều này mình xin khẳng định là có thật luôn. Các mẹ bầu ăn nhiều thịt chó, con sinh ra rất nhiều lông lá và có thể còn bị động kinh nữa.

.

Mình chưa lấy chồng cũng như chưa bầu bí gì hết. Nhưng chuyện ăn thịt chó khi mang bầu thì bản thân mình cũng được chứng kiến ít nhất 2 trường hợp.

Và trường hợp nào cũng chỉ vì ăn nhiều thịt chó lúc mang thai mà gây hậu quả đáng tiếc cho con. Mình kể ra đây câu chuyện sau để các mẹ bầu thích ăn thịt chó suy ngẫm và cảnh giác nhé.

Ảnh MH
Mình kể ra đây câu chuyện sau để các mẹ bầu thích ăn thịt chó suy ngẫm và cảnh giác nhé.

Từ nhỏ, mình là đứa rất sợ sát sinh. Vì thế, mình không bao giờ dám ăn thịt chó. Cứ nghĩ đến những chú chó đang sống cùng mình, coi gia đình mình như những người bạn thân thiết mà một hôm bị thịt, mình thực sự đau lòng và sợ ăn thịt của chúng. Vì thế, từ bé đến lớn, chưa bao giờ mình dám ăn một miếng thịt chó nào.

Với nhiều người quanh mình, họ nói thịt chó rất ngon và xem như đặc sản. Nếu lâu lâu không được ăn là họ cảm thấy thèm thuồng. Ở cơ quan cũ của mình trước đây cũng có một chị bầu bí nhưng rất thích ăn thịt chó.

Khi chị ấy mang bầu, thi thoảng cuối tuần, chồng chị ấy vẫn chở đi ăn thịt chó. Điều này mình biết chắc, vì chị ấy ở cùng phòng với mình và rất hay chia sẻ những điều ấy với mọi người.

Cả phòng mình, ai cũng biết nhưng chẳng ai khuyên chị ấy không nên ăn thịt chó. Mình chỉ thấy các chị cùng phòng nhắc chị ấy đừng nên ăn nhiều vì sợ nóng hoặc đầy bụng.

Thậm chí có chị còn bảo, mang bầu nếu thích ăn thịt chó thì cứ ăn thôi. Ăn cả tuần 3-4 lần cũng được, miễn là cơ thể không có dấu hiệu bất thường cả.

Ảnh MH
Ở cơ quan cũ của mình trước đây cũng có một chị bầu bí nhưng rất thích ăn thịt chó. Khi chị ấy mang bầu, thi thoảng cuối tuần, chồng chị ấy vẫn chở đi ăn thịt chó. 

Vì thế, chị đồng nghiệp cùng phòng mình vẫn cứ ăn thịt cho như khi chưa mang bầu. Mình cũng không rõ thịt chó có bổ béo không nhưng chị ấy lên cân đều đặn, em bé cũng to khỏe. Chỉ có điều, chị cứ mệt mỏi và bị ốm nghén cho đến tận lúc sinh.

Lúc chị sinh nở, phòng mình có đến thăm 2 mẹ con chị ấy. Được biết, em bé sinh ra nặng 3,5 kg. Mặt mũi của bé rất xinh xắn. Chỉ có điều tay chân và cơ thể của bé có rất nhiều lông.

Các chị trong phòng lại mách nước chị tắm lá này lá kia để hết lông măng cho bé nhưng cũng chẳng thấy đỡ. Chúng cứ rụng một thời gian rồi lại mọc lại.

Đáng lo ngại hơn, mình thấy chị ấy bảo rằng bé càng lớn lên thì cơ thể càng nhiều lông. Những lớp lông càng dày và có màu hơi vàng vàng. Chị ấy thấy con như vậy nên cũng lo lắng.

Có lúc mình thấy chị ân hận khi nghĩ rằng, có lẽ do trước đây mang bầu, chị ăn nhiều thịt chó và sát sinh nhiều quá nên giờ con bị nhiều lông lá như vậy chăng?

Còn một trường hợp thứ 2 mình gặp là một chị mang bầu ở cơ quan mới của mình. Tuy mình và chị khác phòng nhau nhưng mình cũng thấy mọi người kể lại rằng. 2 năm trước đây khi bầu bí, chị ấy cũng tự nhiên bị nghén thịt chó kinh khủng.

Ảnh MH
 Có lúc mình thấy chị ân hận khi nghĩ rằng, có lẽ do trước đây mang bầu, chị ăn nhiều thịt chó và sát sinh nhiều quá nên giờ con bị nhiều lông lá như vậy chăng?

Nghe nói, chị ấy vì nghén ngẩm quá nên vẫn cứ ăn thịt chó đều đều. Khi thèm chị ấy toàn mua thịt chó về ăn. Trừ một vài ngày đầu tháng nếu thèm quá thì chị ấy mới chịu nhịn vài bữa thôi. Đến khi gần đến ngày sinh nở, chia tay bạn bè trước khi đi đẻ, chị ấy cũng còn ăn thịt chó liên miên.

Và con chị ấy sinh ra cũng trắng và đẹp như thiên thần. Chỉ có điều khi con được tròn 1 tuổi thì bắt đầu có dấu hiệu bị động kinh mà không rõ nguyên nhân. Gia đình phải khổ sở cho con đi chữa nhiều nơi ở các bệnh viện. Thế nhưng bệnh tình của bé chẳng thuyên giảm.

Ai cũng nói rằng, mang thai ăn nhiều thịt chó sẽ không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và con. Bởi vì ăn thịt chó tức là sát sinh. Đang làm mẹ thì các chị em nên kiêng sát sinh để con sinh ra khỏe mạnh nhé.

  • Hàn Nguyệt

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn