Bỏ thứ này vào rán thịt món ăn thơm nức, bì giòn tan, mẹ chồng khó tính cũng gật gù khen khéo

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết này bạn sẽ có một món thịt rán thơm ngon, ai cũng thích thú.

Nguyên liệu cần thiết

600g thịt ba chỉ loại ngon

1 gói ngũ vị hương

4 củ sả

1 quả chanh tươi

Dầu ăn

Rau sống, rau thơm, húng

Muốn rán thịt giòn bị nên dùng nước cốt chanh tươi xát lên bề mặt của bì lợn

Muốn rán thịt giòn bị nên dùng nước cốt chanh tươi xát lên bề mặt của bì lợn

Cách rán thịt thơm ngon

Bước 1: Trước tiên bạn cần phải lựa chọn loại thịt ba chỉ ngon có cả mỡ và nạc đan xen nhau. Bạn không nên chọn thịt nạc quá thì thịt lợn rán sẽ khô và nếu mỡ quá thì khó rán và khi ăn hãy bị bã kém ngon. Sau khi chọn thịt xong bạn hãy rửa với nước và xát chút muối lên phần bì để khử mùi hôi, rồi xả lại một lần nữa với nước.

Bước 2: Bạn hãy cho thịt ba chỉ vào nồi nước sôi và chần qua cho thịt ra hết chất bẩn. Rồi sau đo, bạn hãy gắp thịt ra bát, để nguội rồi dùng tăm nhọn xiên lên phần bì tạo thành nhiều lỗ nhỏ khác nhau.

Bước 3: Bạn hãy mang sả bỏ hết lớp già, rửa sạch, đập dập rồi thái nhỏ cho vào thịt và thêm một gói ngũ vị hương ướp cùng. Rồi dùng nước cốt chanh xát vào phần bì của thịt lợn đã chần.

Cách rán thịt thơm ngon khiến ai cũng thích

Cách rán thịt thơm ngon khiến ai cũng thích

Bước 4: Bạn hãy bỏ thêm 1 thìa nhỏ bột canh, ướp thịt lợn trong khoảng 20 -30 phút để thịt ngấm đều gia vị giúp món ăn ngon. Nếu bạn muốn thịt ngấm gia vị nhanh thì hãy rạch lên thân miếng thịt để sau khi chín thịt sẽ đậm đà hơn. 

Bước 5: Tiếp đó, bạn hãy bắc chảo dầu lên bếp, đun nóng, khi dầu sôi thì cho thịt lợn vào rán đều hai mặt và thường xuyên lật mặt để miếng thịt thơm ngon không bị cháy xém. Bạn hãy rán thịt vàng đều các mặt rồi gắp ra đĩa, chờ cho thịt lợn nguội bớt rồi mới thái để cùng cả gia đình thưởng thức nhé.

Chúc bạn thành công!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn