4 thực phẩm màu tím bổ như nhân sâm bạn đừng quên ăn hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể con người.

Củ cải đường

Trong thành phần dinh dưỡng của củ cải đường có màu tím đậm, chứa nhiều vitamin như A, C và B6, folate, chất xơ, lutein đều là những chấ giúp tăng cường sức khỏe cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, trong củ cải đường còn chưa thành phần hydrochlorid, chất này có tác dụng làm giảm nguy cơ bị bệnh mãn tính tăng cường sức kháng thể cho con người.

Quả việt quất

Trong thành phần của quả việt quất cũng như những loại trái cây màu tím nhỏ chứa chất chống oxy hóa được gọi là anthocyanin ,quercetin giúp cho con người khỏe mạnh và trẻ lâu hơn.

Cà tím tốt cho sức khỏe con người

Cà tím tốt cho sức khỏe con người

Trong giá trị dinh dưỡng của việt quất cũng chứa một lượng lớn vitamin, sắt, canxi, kẽm và vitamin K và C đều là những chất rất cần thiết với cơ thể con người. Khi bạn thường xuyên ăn quả việt quất có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim, bệnh béo phì.

Bắp cải tím

Trong thành phần dinh dưỡng của bắp cải tím rất giàu anthocyanins, flavonoid, carotenoid và các chất chống oxy hóa nên rất hữu hiệu trong việc giảm đau và tăng cường sức đề kháng của con người.

Ngoài ra, trong thành phần của bắp cải tím cũng chứa nhiều chất xơ và vitamin K rất tốt cho cơ thể và hệ tiêu hóa phòng ngừa bệnh táo bón cực kỳ hữu hiêu. Khi ăn bắp cải tím bạn có thể biến chúng thành những món salat đơn giản để thưởng thức vừa ngon vừa không mất chất.

Bắp cải tím tốt cho sức khỏe

Bắp cải tím tốt cho sức khỏe

Cà tím

Trong thành phần dinh dưỡng của cà tím là một nguồn tuyệt vời của vitamin, K, C, B6 và nhiều khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của con người. Cà tím cũng chứa nhiều chất xơ nên kích thích hệ tiêu hóa phát triển tốt hơn.

Ngoài ra, trong thành phần của cà tím chứa thành phần chống lại quá trình oxy hóa giúp con người có thẻ đào thải chất độc ra ngoài và trẻ lâu hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn