Chà thứ này lên bao nhiêu cao răng cũng bay sạch ngay trong lần đầu không cần tốn tiền tới nha sĩ

( PHUNUTODAY ) - Cao răng chính là nguyên nhân gây ra các bệnh về lợi và răng lại còn trông rất mất thẩm mỹ. Để loại bỏ cao răng lấy và lại hàm răng trắng bóng như bọc sứ các chị em hãy làm ngay theo cách này nhé.

 Cao răng là những mảng bám, cặn vụn dư thừa của thực phẩm bám dính vào thân răng, chui xuống nướu răng.

Mảng bám này theo thời gian phản ứng với những vi khuẩn, nước bọt,... trong miệng lắng đọng lại, tạo thành vôi răng. Cao răng sẽ làm cho hơi thở nặng mùi chứa rất nhiều loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe răng miệng.

Cao răng cũng chính là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh viêm nha chu với những biểu hiện chẳng mấy dễ chịu như nướu sưng đỏ, dễ chảy máu, chảy mủ, tiêu xương ổ răng, răng lung lay và cuối cùng có thể dẫn đến rụng răng. Chính vì những tác hại phiền toái của cao răng bạn nên đi lấy cao răng định kì hoặc tự lấy ở nhà với một số cách đơn giản dễ thực hiện sau.

Lấy cao răng tại nhà với chanh tươi và muối biển

lay-cao-rang-tai-nha-1

Bằng những nguyên liệu có sẵn trong bếp bạn làm theo công thức đơn giản dưới đây để đánh bay lớp mảng bám trên răng hiệu quả.

Chanh tươi nguyên trái đem thái vỏ hoặc có thể xay nhuyễn rồi trộn đều với bột nở và muối biển. Sau đó bạn pha thêm vào hỗn hợp này một chút nước để tạo nên hỗn hợp sền sệt giống như kem đánh răng. Lúc này bạn lấy bàn chải đánh răng để chà hỗn hợp này lên răng, muối cùng chanh kết hợp với bột nở tạo nên chất tẩy mạnh mà an toàn giúp đánh tan mảng bám trên răng.

Lấy cao răng tại nhà với nước súc miệng giấm

lay-cao-rang-tai-nha-4.pg

Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy một ít giấm cùng ít muối hòa chung 1 bát rồi thêm một ít nước ấm tạo nên hỗn hợp tẩy răng. Mỗi lần đánh răng xong, bạn sử dụng nước này để súc miệng. Dung dịch này không chỉ có tác dụng thay thế nước súc miệng mà còn giúp bạn loại các vi khuẩn gây hôi miệng, giúp bạn bảo vệ răng miệng luôn thơm tho, sạch sẽ.

Lưu ý: Không nên dùng liên tục trong nhiều ngày để tránh làm mòn men răng

Lấy cao răng bằng vỏ cam, vỏ chanh

lay-cao-rang-tai-nha-2

Vỏ cam, chanh chứa vitamin C, có tác dụng làm sạch cao răng và giúp răng trắng sáng tự nhiên. Bạn lấy vỏ cam, chanh phơi khô và đem xay nhuyễn. Sau đó, lấy ít bột này trộn với kem đánh răng và chải lên mặt răng, cao răng sẽ mủn dần ra và nhanh chóng được làm sạch.

Lấy cao răng với dâu tây và bột baking soda

lay-cao-rang-tai-nha-3

Dây tây chứa axit malic giúp loại bỏ và ngăn ngừa quá trình hình thành các mảng bám trên bề mặt răng, làm răng luôn trắng sáng. Vì thế, để tăng hiệu quả tẩy trắng răng, bạn đem nghiền nhuyễn vài trái dâu tây rồi cho vào bột nở, trộn đều lên.

Sau đó dùng chiếc bàn chải đánh răng mềm bôi hỗn hợp này lên vùng vôi răng và chà sạch. Bạn cũng có thể giữ hỗn hợp này cả bên trong chân nướu khoảng 5 – 7 phút rồi súc miệng và đánh răng bằng kem thông thường. Chỉ cần một bước nhỏ đánh răng bằng hỗn hợp dâu tây, bạn sẽ thấy sự hàm răng mình thay đổi lớn như thế nào.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn