Mẹ bầu thường xuyên ăn loại quả này, con sinh ra TRẰNG HỒNG HÀO, hai lúm đồng tiền sâu hoắm

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong thời gian mang thai, mẹ bầu thường xuyên ăn loại quả này thì yên tâm con sinh ra vô cùng trắng trẻo và xinh đẹp nhé!

Là trái cây nhiệt đới thuộc họ cam quýt, bưởi vốn là nguồn bổ sung vitamin C cực dồi dào, giúp tăng sức đề kháng và củng cố hệ miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, không thể thiếu rất nhiều những vitamin, khoáng chất khác trong loại quả này, chẳng hạn như chất chống ô-xy hóa, vitamin B, beta carotene, canxi, protein, canxi, sắt,… Nhiều dưỡng chất là vậy, nhưng liệu bà bầu ăn bưởi có tốt không?

cach-giam-can-nhanh-va-hieu-qua-bang-buoi-4

 Mẹ bầu ăn bưởi rất tốt cho thai nhi

Dưỡng chất trong một quả bưởi có thể được liệt kê như sau:

-Vitamin C: 44,8mg.

-Vitamin B1: 0,03mg.

– Vitamin B2: 0,03 mg

-Beta Carotene: 200g.

– Canxi: 14mg.

-Protein: 0,7g.

-Chất béo: 0,3g.

-Carbohydrate: 10,4g.

Với những dưỡng chất kể trên, bưởi phát huy công dụng như thế nào cho sức khỏe bà bầu?

Mất ngủ

Trong ba tháng cuối thai kỳ, giấc ngủ có thể rất khó chịu. Kết hợp với nỗi lo lắng, bồn chồn khi con sắp sửa chào đời càng khiến mẹ thêm trằn trọc suốt đêm. Khoa học đã chứng minh được rằng bưởi giúp làm nhẹ bớt các triệu chứng này, đặc biệt là nếu thưởng thức trước khi đi ngủ.

Duy trì cân nặng

Lên đúng số cân thích hợp trong thai kỳ là điều bắt buộc, tuy vậy có một số bà mẹ lại phải vật lộn khổ sở vì tăng cân quá nhiều hoặc quá nhanh. Lúc này, bưởi lại là vị cứu tinh cho các mẹ khi vào vai một món ăn vặt hay món tráng miệng tuyệt hảo. Chỉ chứa khoảng 50 calories, bưởi giúp hạn chế tăng cân nhanh hoặc tăng quá nhiều.

Chứng khó tiêu và ợ nóng

Khi thai nhi bắt đầu lớn lên sẽ "chiếm chỗ" các cơ quan trong cơ thể mẹ, chèn ép các cơ quan đó, gây ra các triệu chứng ợ nóng và khó tiêu. Bưởi giúp trung hòa acid trong dạ dày và làm giảm các triệu chứng này.

Ốm nghén

Tùy mỗi người mà dấu hiệu và mức độ ốm nghén diễn biến khác nhau. Bưởi có thể giúp đỡ các mẹ bớt đi cảm giác khó chịu khi đó, đặc biệt là vào buổi sáng sớm. Hương vị chua ngọt giúp hạn chế buồn nôn, và hàm lượng chất xơ trong bưởi giúp điều hòa dạ dày.

Giảm nguy cơ thiếu máu

Một số nghiên cứu cho rằng chế độ ăn giàu vitamin B có thể làm giảm nguy cơ thiếu máu. Đây là một vấn đề rất thường gặp đối với phụ nữ mang thai. Quả bưởi vừa giúp phòng ngừa vừa được dùng để ăn kết hợp với uống thuốc nếu đã mắc chứng bệnh này.

Phòng ngừa bệnh hen suyễn

Vitamin C dồi dào trong bưởi giúp làm giảm nguy cơ bệnh hen suyễn phát triển. Mặc dù lợi ích này có thể có thể hoặc không thể truyền sang cho em bé, nhưng dù sao thì đây cũng là một điều quan trọng cần nhớ, bởi vì khi mắc phải hen suyễn trong thai kỳ có thể tăng nguy cơ mắc bệnh trong con.

Sưng và tích nước

Sưng và tích nước ở chân và bàn chân là một hiện tượng rất thường gặp trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là trong ba tháng cuối. Vì bưởi chứa cả bioflavonoid và vitamin C, "cặp đôi hoàn hảo" giúp loại trừ khả năng giữ nước và sưng tấy.

Bưởi là một loại quả vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là bà bầu. Thời điểm tốt nhất trong ngày để ăn bưởi chính là buổi sáng sau khi ăn sáng khoảng 1 giờ. Đây là lúc bà bầu có thể ăn bao nhiêu bưởi tùy thích. Lượng vitamin trong bưởi được ăn vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng cho một ngày làm việc dài. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể ăn vào buổi trưa, chiều hoặc tối.