Mẹ chồng bắt con dâu đẻ bằng được con trai cho chồng

06:54, Chủ nhật 28/07/2013

( PHUNUTODAY ) - Mẹ chồng đẻ con giờ muốn đẻ cả cháu nữa à? Chẳng lẽ mẹ chồng đẻ được con trai nên bắt ai cũng phải đẻ được con trai như bà à? Mình không có ý định sinh con thứ 4.

(Con cái)- Mẹ chồng đẻ con giờ muốn đẻ cả cháu nữa à? Chẳng lẽ mẹ chồng đẻ được con trai nên bắt ai cũng phải đẻ được con trai như bà à? Mình không có ý định sinh con thứ 4.



Chào các mẹ!

Thời gian gần đây thấy nhiều mẹ chia sẻ về chi tiêu cho việc nuôi con nhỏ, mình cũng rất bức xúc. Chuyện nhà mình ngoài vấn đề tiền nong nuôi con, mình còn thật sự ức chế chuyện mẹ chồng đẻ được con trai nên cũng bắt con dâu phải đẻ bằng được con trai cho nhà chồng.

Mình và chồng lấy nhau tính đến nay đã 7 năm có lẻ. Thế nhưng 3 lần sinh nở của mình đều là con gái. Vì thế mẹ chồng không hài lòng và ghét mình ra mặt. Bà luôn gây sức ép vợ chồng phải có con trai cho nhà chồng có người nối dõi tông đường.

Xin nói thêm là mẹ chồng mình cũng sinh được 5 người con. Chồng mình là con trai út trong nhà. Anh cũng là người mà mẹ chồng mình phải đẻ cố mới được. Song bà không biết rằng, thời đại bây giờ việc 2 vợ chồng trẻ đi làm bình thường mà nuôi 3 con nhỏ sẽ tốn kém và vất vả thế nào.

Năm 27 tuổi mình lấy chồng và sinh con gái đầu lòng. Năm 29 tuổi, mình sinh con gái thứ 2. Năm 31 tuổi, mình sinh con gái thứ 3. 6 năm với 3 con thơ, vợ chồng mình lại vẫn phải thuê nhà trên thành phố nên cuộc sống chật vật như thế nào.

Ảnh MH
Con là con của mình, con của chồng mình chứ, mình phải là người quyết định chứ lại có chuyện mẹ chồng cứ nhảy sổ vào can thiệp chuyện sinh con trai con gái ở nhà mình được. Mẹ chồng đẻ con giờ muốn đẻ cả cháu nữa à? Ảnh minh họa

Dù lương lậu của vợ chồng mình không đến nỗi quá tệ (15 triệu/tháng), nhưng với mức sống cao trên thành phố như này, vợ chồng mình phải chi tiêu tằn tiện lắm mới đủ trả tiền nhà, tiền nuôi con, tiền sinh hoạt phí. Hầu như nuôi 3 con thơ như vậy nên vợ chồng mình không để ra được bất cứ một khoản tích lũy nào dù nhỏ mỗi tháng.

Con trai và con dâu vất vả như vậy, song mẹ chồng mình lại chẳng biết thương con và vun vén cho các con. Mỗi lần về quê là vợ chồng mình bị áp lực kinh khủng, nhất là mình là phận con dâu.

Trước mặt cả nhà, khi có đông hay ít người, mẹ chồng mình đều nói đá xoáy. Bà luôn bảo rằng: “Tao đẻ được con trai thì mày (ý nói tôi) cũng phải đẻ được con trai để có người nối dõi cho nhà này”. Bà còn nói thêm: “Đến đứa thứ 4 mà không đẻ được con trai thì tao sẽ bắt chồng mày đi lấy vợ khác”.

Mình buồn quá các mẹ ạ. Ba cô con gái của vợ chồng mình đều dễ thương và xinh xắn lắm. Chẳng lẽ mình là cái máy đẻ của mẹ chồng để bà thích order gì thì order.

Mình tức quá đi mất các mẹ ạ. Con là con của mình, con của chồng mình chứ, mình phải là người quyết định chứ lại có chuyện mẹ chồng cứ nhảy xổ vào can thiệp chuyện sinh con trai con gái ở nhà mình được. Mẹ chồng đẻ con giờ muốn đẻ cả cháu nữa à? Chẳng lẽ mẹ chồng đẻ được con trai nên bắt ai cũng phải đẻ được con trai như bà à?

Dù nghĩ như vậy nhưng mình vẫn lo quá các mẹ ạ. Biết chủ yếu là do chồng mình nữa. Nhưng mình sợ giờ chồng chưa có ý phân biệt con trai con gái song mẹ chồng nói quá nhiều sợ ảnh hưởng đến tư tưởng của chồng. Hãy cho mình một lời khuyên phải làm gì? Mình không có ý định sinh con thứ 4.
 

  • Hàn Giang
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc