5 thực phẩm dễ gây béo phì cho trẻ nhưng nhiều mẹ vẫn thản nhiên cho bé ăn

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây chứa nhiều đường, làm tăng khả năng tích lũy mỡ trong cơ thể khiến bé dễ mắc bệnh béo phì.

Đồ uống có ga

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại đồ uống có ga thường chứa nhiều hóa chất, chất tạo ngọt chính là nguyên nhân chính khiến trẻ dễ béo phì. Khi trẻ thường xuyên uống nước ngọt có ga thường có hàm lượng đường rất cao  khiến trẻ dễ mắc bệnh cao huyết áp, mỡ nhiễm máu.. ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ

Nước hoa quả đóng chai

Trong thành phần dinh dưỡng của nước hoa quả đóng chai không hề tốt như mọi người vẫn nghĩ. Nước hoa quả đóng chai trên thực tế nó chứa quá nhiều đường. Ngoài ra, nó còn chứ nhiều các chất phụ gia, chất bảo quản trong nước hoa quả đóng chai cũng gây hại cho sức khỏe bé. Khi mẹ cho bé uống quá nhiều loại đồ uống này, bé rất béo phì và dễ bị nghiện đồ ngọt.

Mỳ tôm gây béo phì cho trẻ

Mỳ tôm gây béo phì cho trẻ

Nước hoa quả tươi

Trong thành phần nước hoa quả tươi cũng chứa hàm lượng đường rất cao dễ gây béo phì cho trẻ. Chính vì vậy mẹ hãy cho bé ăn cả quả, thay vì chỉ vắt lấy nước. Bởi chỉ khi ăn cả quả bé mới hấp thụ được hàm lượng chất xơ trong hoa quả sẽ giúp chuyển hóa đường tốt hơn.

Bánh quy và các ngọt

Trong thành phần của bánh quy được chế biến chủ yếu từ các loại bột và đường tinh luyện nên cũng không tốt cho sức khỏe. Khi các  mẹ thường có thói quen cho bé ăn bánh quy, bánh ngọt cho các bữa phụ sẽ khiến cho các bé dễ mắc bệnh béo phì thừa cân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Nước ngọt có ga khiến trẻ béo phì

Nước ngọt có ga khiến trẻ béo phì

Thực phẩm đóng gói

Trong thành phần dinh dưỡng của các thực phẩm đóng gói như mỳ ăn liền hoặc các thực phẩm đóng gói ăn liền khác cũng có hàm lượng đường cao. Khi mẹ thường xuyên cho bé ăn các loại thực phẩm đóng gói này sẽ gây bé béo phì mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường khi trưởng thành.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn