Mẹ đánh con trai vì tội làm việc nhà giúp vợ

( PHUNUTODAY ) - Cả tuần nay em và mẹ chồng không nhìn mặt nhau, cũng không nói chuyện với nhau câu nào. Không khí gia đình căng thẳng, đi làm xong em cũng không muốn về nhà vì chán nản, mệt mỏi và ấm ứchellip;

Mẹ chồng nàng dâu)- Cả tuần nay em và mẹ chồng không nhìn mặt nhau, cũng không nói chuyện với nhau câu nào. Không khí gia đình căng thẳng, đi làm xong em cũng không muốn về nhà vì chán nản, mệt mỏi và ấm ức...


Chào các chị! Em mệt mỏi quá rồi các chị ạ. Biết thế này em chẳng lấy chồng, ở vậy cho nó tự do thỏa mái, rồi kiếm đứa con nuôi một mình. Chứ trót lấy chồng rồi, giờ em thấy ân hận lắm. Tất cả cũng chỉ vì chuyện mẹ chồng nàng dâu thôi.

Hai vợ chồng em cùng học đại học, yêu nhau rồi cưới nhau và đang làm ở Hà Nội. Cưới nhau được 2 năm thì sinh cháu. Vì điều kiện hai vợ chồng vất vả, chồng em lại làm cho một cơ quan nhà nước nên cũng không đủ lo cho cả gia đình. Để ổn định cuộc sống, nên sinh con được 4 tháng là em phải nhờ mẹ chồng lên trông con hộ để đi làm.

Lương của em cao bằng 2 chồng nên đồng nghĩa với đó thì công việc cũng nhiều áp lực hơn chồng. Sáng em phải đi sớm hơn, tối phải về muộn hơn và thi thoảng đêm còn phải làm thêm. Trong khi đó, chồng em làm việc cho cơ quan nhà nước, 9 giờ sáng mới đi làm, chiều 4 giờ đã về nhà, cũng không phải làm thêm buổi tối.

Mỗi khi thấy chồng em giúp vợ việc nhà là mẹ chồng lại chửi, rồi đánh chồng em vì tội để vợ
Mỗi khi thấy chồng em giúp vợ việc nhà là mẹ chồng lại chửi, rồi đánh chồng em vì tội để vợ "cưỡi lên đầu"

Vì công việc của anh ấy như thế, nên bọn em đã tính phân công công việc nhà cho phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho em đảm bảo công việc công ty. Buổi sáng, trong lúc em cho con ăn thì anh ấy đi chợ mua đồ ăn cho cả ngày rồi phơi quần áo sau khi máy đã giặt xong.

Em cho con ăn xong nấu ăn sáng cho cả nhà, ăn xong chồng rửa bát rồi mới đi làm. Vì cơ quan chồng em làm muộn hơn. Buổi chiều, chồng về sớm nên chuẩn bị rau cỏ, nấu cơm tối và rửa bát, còn em đảm nhận chăm sóc con cái để cho bà nghỉ ngơi sau 1 ngày quần quật vất vả với cháu.

Chồng em biết vợ vất vả, nên chấp nhận làm việc nhà, anh ấy còn cho rằng vui vì giúp đỡ được vợ. Từ hôm phân công lại công việc, chồng em ít la cà, bia rượu sau giờ làm hơn và quan tâm đến việc nhà nhiều hơn. Có trách nhiệm với việc nhà và vợ con hơn.

Có điều, cứ mỗi lần thấy chồng em làm những việc này thì mẹ chồng em lại tỏ ra khó chịu, giận dỗi và chửi con trai là hèn, là ngu dốt. Tại sao đàn ông mà lại đi chấp nhận làm những việc này. Đây là những công việc của người đàn bà, chứ đàn ông việc gì phải đi chợ, nấu cơm và rửa bát.

Chửi chán con trai bà quay sang chửi con dâu. Bà bảo em bận rộn quá thì xin ở nhà, không đi làm nữa. Chứ để cho con trai bà làm việc nhà như thế là không chấp nhận được, vì từ xưa đến nay anh ấy chưa bao giờ phải làm những công việc này. Rồi con trai bà học đại học ra trường, một kỹ sư công nghệ thông tin thì không việc gì phải nấu cơm, rửa bát, đi chợ cho vợ, như thế nó làm anh trở nên hèn kém.

Em bảo với bà rằng, lương của chồng em thấp, nên nếu em nghỉ làm thì anh ấy không nuôi nổi gia đình. Hơn nữa em đi học đại học 4 năm để đi làm chứ không phải để lấy chồng và ở nhà chăm con. Xã hội bây giờ mình đẳng rồi, nên đàn ông hay đàn bà đều như nhau, đều phải làm công việc nhà và đều ra xã hội kiếm tiền để ổn định cuộc sống,…

Nhưng nghe em nói như thế bà không những không tán thành mà còn chửi em làm hỗn láo, mất dạy và tát cho chồng em mấy cái vì cái tội “không dạy được vợ, để cho nó chửi mẹ chồng như thế mà cũng đứng nhìn”.

Rồi bà bảo, em phải quỳ xuống xin lỗi bà, nếu không thì bà sẽ không bao giờ nhìn mặt em và bắt 2 vợ chồng em phải chia tay nhau. Để gia đình yên ấm, chồng em cũng bắt em phải xin lỗi, nhưng em thấy mình chẳng có lỗi gì mà phải xin, nên không chịu.

Cả tuần nay em và mẹ chồng không nhìn mặt nhau, cũng không nói chuyện với nhau câu nào. Không khí gia đình căng thẳng, đi làm xong em cũng không muốn về nhà vì chán nản, mệt mỏi và ấm ức. Giờ đây em không biết phải làm gì, chấp nhận xin lỗi mẹ chồng, thừa nhận mình sai để gia đình yên ấm trở lại hay là nhất quyết không xin lỗi?. Xin các anh, chị tư vấn giúp em với.
 

  • Nhubinh.ht...

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT