Mẹ nghén đồ ăn cay có nguy hiểm không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều mẹ bầu khi mang thai lại nghén những đồ ăn cay nóng, tuy vậy điều này có thực sự gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu hay không...

Người ta tin rằng phụ nữ mang thai nên tránh ăn thực phẩm cay bởi vì nhiệt độ cơ thể của họ đã nóng và ăn thực phẩm nóng có thể làm tăng nhiệt. Một vài người thậm chí còn nói rằng đồ ăn cay sẽ làm co dạ dày của mẹ bầu, khiến mẹ bầu sinh sớm hoặc thậm chí là sẩy thai. Tuy thế vẫn chưa có bất kì nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều này.

sichuan-spicy-pork

Trên thực tế, khi ở trong bụng mẹ, bé thích thay đổi vị giác hơn. Nếu bé được nếm thử nhiều vị khác nhau trước và sau khi sinh thì sau này bé sẽ ít kén ăn hơn. Nghiên cứu cho rằng những trẻ được thưởng thức nhiều hương vị sẽ dễ chấp nhận những vị mới và thúc đẩy ăn uống tốt hơn. Nếu bé được nếm nhiều vị ngay từ trong bụng mẹ, thói quen đó sẽ được củng cố suốt cuộc đời.

Tuy vậy, cái gì ăn nhiều quá đều không tốt, và ăn đồ cay cũng thế. Dù không gây hại một cách trực tiếp đến sức khỏe của bé, chúng vẫn có thể gây các phản ứng bất lợi cho cơ thể của mẹ.

1.  Gây các vấn đề về đường tiêu hóa

Ợ nóng là một trong những triệu chứng phổ biến nhất gắn liền với đồ ăn cay. Trong thời điểm thai kỳ, sự phát triển của tử cung sẽ gây áp lực lớn lên dạ dày, dẫn đến trào ngược acid. Thậm chí, lượng acid trong dạ dày có thể trào lên thực quản và gây các phản ứng như ợ nóng, ợ chua hay buồn nôn. Nó sẽ khiến các mẹ khó chịu vì gây cảm giác nóng phần ngực và họng. Thêm nữa, đồ cay có thể gây tổn thương phần dạ dày, gây rối loạn tiêu hóa, các triệu chứng khó tiêu hoặc tiêu chảy.

ba-bau-met-moi

2. Làm trầm trọng thêm chứng ốm nghén 

Khi mang thai, mẹ sẽ trở nên mẫn cảm với mọi thứ mùi vị, đặc biệt là những mùi vị mạnh. Vì thế, hãy tránh việc ăn phải những món có vị lạ,  đặc biệt là các loại ớt cay nếu mẹ không muốn bị những cơn nôn mửa hành hạ.

thitrimnuocmam1637phunutoday112733791 (2)

3. Gây trào ngược dạ dày

Đồ cay dù không thể gây chứng trào ngược dạ dày (gọi tắt là GERD), nhưng nếu mẹ có tiền sử bị GERD, đồ cay có thể làm triệu chứng đó trên trở nên trầm trọng hơn.

Xem thêm:

Những cái TÊN hay và ý nghĩa dành CHO BÉ GÁI sinh vào mùa xuân 2018

Top 8 THỰC PHẨM GIÀU CANXI cho gia đình, các mẹ chớ nên bỏ qua

Những QUAN NIỆM tưởng ĐÚNG nhưng lại hóa SAI của bà bầu KHI MANG THAI

Theo:  khoevadep.com.vn copy link