Top 8 THỰC PHẨM GIÀU CANXI cho gia đình, các mẹ chớ nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm giàu canxi nhất được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng, các mẹ còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung ngay cho bữa ăn gia đình mình

Chúng ta đều biết rằng Canxi có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể đặc biệt là xương khớp. Tuy nhiên, không nhiều người chú ý và tận dụng hiệu quả điều này nên nhiều khuyến cáo về chế độ ăn uống bổ sung canxi thường bị bỏ qua những thông tin quan trọng.

Đa số những thực phẩm giàu canxi trong tự nhiên đều dễ dàng mua, tiện chế biến và chúng đều là những món ăn dễ hấp thụ canxi vào cơ thể nhất. Dưới đây là top thực phẩm giàu canxi được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng, hãy cùng tham khảo nhé.

1. Hàu sữa

Trên thực tế, các loại hải sản như ngêu, sò, ốc hền đều có chứa selen, kali và canxi dồi dào, tuy nhiên hàu vẫn được xếp là thực phẩm giàu canxi nhất.

Bạn không cần phải ăn hàu hàng ngày mà chỉ cần 2 lần mỗi tuần là đủ để tăng cường sức khỏe, chống ung thư tuyến tiền liệt.

photo-0-1509240431922

2. Cua biển

Cua biển cũng là một trong những thực phẩm giàu canxi rất tốt cho sức khỏe của bạn. trong cua biển còn có chứa nhiều protein, ít chất béo đồng thời bổ sung kẽm, vitamin và canxi dồi dào cho cơ thể.

cach-bao-quan-cua-bien

3. Rau cải chíp và rau dền

Có rất nhiều loại rau xanh có thể bổ sung canxi rất tốt, trong đó đặc biệt nhất là rau cải ngọt (cải chíp) và rau dền, đây được xem là 2 món rau có lượng canxi thậm chí còn cao hơn sữa (đơn vị tính cùng trọng lượng).

Ngoài ra, các loại rau cũng có chứa nhiều canxi giúp hấp thụ các thành phần khoáng chất và vitamin K. Khi ăn rau nên luộc hoặc nấu ăn cả nước sẽ làm tăng tỷ lệ hấp thụ canxi tốt hơn.

nhung-loi-ich-suc-khoe-ma-cai-chip-dem-lai

4. Đậu phụ

Đậu nành sau khi trải qua nhiều công đoạn chế biến trở thành đậu phụ làm cho lượng canxi có trong đậu nành đã được "giã" nhỏ ra nên rất dễ dàng hấp thụ vào cơ thể.

Canxi trong miếng đậu cao hơn nước đậu khoảng 7 lần. Dùng đậu phụ miếng để thay cho thịt, xào nấu cùng các loại rau sẽ tăng hiệu quả hấp thụ canxi hơn.

dau-phu-1468320982325

5. Chuối

Loại trái cây rẻ tiền quen thuộc này cũng là nguồn bổ sung canxi tuyệt vời cho cơ thể. Ăn chuối mỗi ngày còn giúp bổ sung kali cần thiết giúp ngăn chặn quá trình lão hóa xương và ổn định canxi ở mức hợp lý.

thanh-phan-dinh-duong-cua-chuoi-suy-chuoi-tay-1508127700332-0-71-560-973-crop-1508127705053

Chuối cũng giúp tăng cường độ nhạy bén của hệ thần kinh, tăng khả năng miễn dịch và trao đổi chất của cơ thể. Một vài quả chuối mỗi ngày thực sự sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng nhanh chóng sau giờ làm việc căng thẳng hay sau giờ tập thể dục buổi sáng mệt mỏi.

6. Rau chân vịt

Rau chân vịt giàu canxi, photpho, kali cũng nhưng các loại khoáng chất khác giúp tăng cường sức khỏe và bảo vệ gan. Thành phần carotenoid neoxanthin trong rau chân vịt có thể tiêu diệt các tế bào ung thư tiền liệt tuyến trong khi beta carotin loại trừ tế bào ung thư ruột kết.

Rau_chan_vt

7. Hạnh nhân

Hạnh nhân là hạt chứa lượng canxi cao nhất trong nhóm các loại hạt. Mỗi 100 gram hạt chứa 815mg canxi, đủ để áp ứng nhu cầu sử dụng canxi cho người lớn trong một ngày.

Những loại hạt đa phần chứa năng lượng cao nên mỗi ngày chỉ ăn tối đa khoảng 1 nắm là đủ, không nên ăn quá nhiều.

hinh-14

8. Sữa

Sữa là một nguồn thực phẩm cung cấp canxi không còn xa lạ. Nếu uống một hộp sữa khoảng 250g có thể nhận được khoảng 275 mg canxi. Đây là món đồ uống vừa dễ uống vừa hấp thụ tốt mà bạn nên đưa vào thực đơn hàng ngày.

sua

Xem thêm:

7 thực phẩm giàu OMEGA-3, mẹ bầu ăn cật lực để thai nhi càng THÔNG MINH, ngũ quan sắc bén nhanh nhạy hơn người

Sau Tết, các mẹ nên nấu ngay những món ngon, lạ miệng lại chẳng gây ngán này cho gia đình

Theo:  khoevadep.com.vn copy link