Mẹ XuânLan chia sẻ bí quyết chăm sóc vùng kín cho các bé gái

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đối với bé gái, bộ phận sinh dục dễ bị bẩn, viêm nhiễm và rất khó làm sạch. Vì thế, một số mẹ có con lần đầu đã rất hoang mang về cách chăm sóc

Đối với bé gái, bộ phận sinh dục dễ bị bẩn, viêm nhiễm và rất khó làm sạch. Vì thế, một số mẹ có con lần đầu đã rất hoang mang về cách chăm sóc vùng kín cho con như thế nào là đúng. Trong chuyên mục “Làm mẹ” của phunutoday hôm nay, chúng ta sẽ có một buổi trao đổi nho nhỏ với mẹ Xuân Lan về vấn đề này.

Hỏi : Có một nàng công chúa bé bỏng thật sự đối với mẹ Xuân Lan là một niềm vui cực lớn. Nhưng, việc chăm sóc cho con ngay từ những ngày đầu, có làm cho chị khó khăn và bỡ ngỡ không?

Xuân Lan : Thật ra, tôi cũng không gặp khó khăn nhiều vì ngay từ trước khi bé Thỏ chào đời, tôi đã tìm hiểu kỹ rất nhiều thông tin và cũng có sự chuẩn bị chu đáo trước để chăm sóc bé được tốt hơn.

Hỏi : Với kinh nghiệm của mình, chị có thể chia sẻ với các mẹ một vài bí quyết nhỏ được không ạ?

Xuân Lan : Rất đơn giản, các mẹ chỉ cần giữ cho da bé “sạch sẽ và khô ráo” là được.

Các mẹ không nên đợi tã đầy mới vệ sinh. It nhất 1 ngày nên thay tã cho các bé từ 6-7 lần.

Khi thay, nên dùng khăn giấy ướt lau sạch chất dơ. Sau đó dùng bông gòn hoặc khăn mềm thấm nước ấm lau lại một đến hai lần nữa. Tiếp theo dùng khăn khô lau nhẹ để giúp da của các bé khô ráo. Cuối cùng, thoa kem chống hăm và mặc tã lại cho con.

Các mẹ nhớ là phải vệ sinh từ trên xuống dưới, để tránh đưa chất dơ vào sâu bên trong. Không nên thụt rửa hoặc bỏ qua các kẽ và hai bên bẹn của các bé nhé.

Hỏi : Nhưng khi phải đi ra ngoài thì theo mẹ La La vệ sinh như thế nào là tốt nhất?

Xuân Lan : Khi đi ra ngoài, quả thật có nhiều bất tiện. Lúc này, các mẹ có thể sử dụng sữa tắm khô Bio Bio Baby cho vào bông thoa phấn hoặc bông tẩy trang để làm vệ sinh cho con thay vì phải dùng đến nước.

Hỏi : Liệu sữa tắm khô có tốt và an toàn cho làn da mỏng của bé không?

Xuân Lan : Đối với bé Thỏ, tã, khăn hay mỹ phẩm, tôi đều dùng sản phẩm tốt nhất để tránh gây kích ứng và làm tổn thương làn da non nớt của con. Trước khi sử dụng loại mỹ phẩm nào, tôi cũng đã tìm hiểu thông tin rất kỹ của nhà sản xuất. Tất cả mỹ phẩm bé Thỏ dùng đều là của nhãn hàng Bio Bio Baby, được nhập khẩu từ Ý và có chứng nhận, kiểm nghiệm an toàn. Tôi cũng đã được sự tư vấn rất kỹ của bác sĩ nhi trước khi quyết định dùng sản phẩm này để vệ sinh hằng ngày cho bé nên các mẹ có thể yên tâm tin dùng.

Hỏi : Chị nghĩ sao khi có một số mẹ hiện nay đang có xu hướng sử dụng thêm dung dịch vệ sinh chuyên dùng cho bé gái để chăm sóc vùng kín cho con?

Xuân Lan : Theo quan điểm cá nhân thì tôi nghĩ các mẹ không nên dùng dung dịch vệ sinh sớm cho con vì nó có nhiều kiềm dễ làm khô da và làm mất đi sự cân bằng hệ miễn dịch của da. Khi con có dấu hiệu lạ thì tốt nhất các mẹ nên đưa các bé đi khám bác sĩ chuyên khoa.

Rất cảm ơn về buổi trò chuyện với mẹ La La ngày hôm nay, chúng tôi hy vọng những kinh nghiệm của chị sẽ trở thành những thông tin rất hữu ích cho các mẹ có con lần đầu nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn