Meghan khiến cung điện Hoàng gia nổi giận vì "đánh lừa cả thế giới" và nhận về cái kết "khá đắng"

( PHUNUTODAY ) - Mới đây đã có 1 cuộc khảo sát về nàng dâu Meghan sau hơn 1 năm bước chân vào hoàng gia.

Meghan Markle được biết đến là một trong những thành viên nổi tiếng nhất hoàng gia. Tuy nhiên, ngay cả khi cậu bé Archie ra đời cũng không thể nào làm dập tắt những bình luận tiêu cực nhắm vào Nữ công tước xứ Sussex.

Mới đây, một cuộc khảo sát đã tiết lộ bất ngờ về vị trí của Meghan trong lòng dân chúng nước Anh như thế nào sau 1 năm làm dâu hoàng gia.

Một cuộc khảo sát đã được diễn ra trong năm nay với 2.003 người dân ở nước Anh về nhân vật hoàng gia yêu thích của họ. Kết quả là chỉ có 39% người cho biết, họ có cái nhìn tích cực về Meghan. Người ít nhận được sự yêu thích nhất vẫn là bà Camilla, Nữ công tước xứ Cornwall, với tỷ lệ ủng hộ là 24%.

Nữ hoàng Anh là người đứng đầu trong kết quả khảo sát lần này với trên 70% người ủng hộ. Công nương Kate đứng ở vị trí thứ hai với số người yêu thích mình là 62%.

5e7e2490d7bed2782858d9cd99e435c9-15577349309062112253241

Về phần các thành viên nam hoàng gia Anh, Hoàng tử William dẫn đầu với tỷ lệ 73% còn Hoàng tử Harry theo sát ngay phía sau với số người ủng hộ là 70%. Thái tử Charles đứng ở vị trí khiêm tốn khi chỉ có 40% người ủng hộ, yêu thích ông.

Không chỉ ít nổi tiếng hơn chị dâu Kate mà Meghan cũng không được lòng Cung điện hoàng gia. Theo trang New Idea, Meghan đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng mới của các nhân viên ở Cung điện Buckingham.

"Meghan xinh đẹp, thông minh, đầy tham vọng và muốn luôn chứng minh cho cả thế giới biết cô ấy là người có khả năng như thế nào. Tuy nhiên điều này có thể đã chọc giận Hoàng gia.

Cung điện Buckingham đã trở nên bất ổn hơn khi Meghan quyết làm mọi thứ theo ý của mình. Rồi chúng ta sẽ thấy, có những cơn bão dữ dội đang chờ ở phía trước", Angela Levin, nhà viết tiểu sử hoàng gia cho hay.

Meghan được cho là khiến cả người hâm mộ hoàng gia lẫn cung điện tức giận khi lựa chọn thông báo tin chuyển dạ sau khi đã sinh em bé 8 tiếng trước đó. Không ai biết rõ mục đích của Meghan là gì khi quyết định "đánh lừa cả thế giới" như vậy.

Harry và Meghan không được toàn quyền chăm sóc con trai Archie

Theo chuyên gia Marlene Koenig, hoàng gia có một thỏa thuận khá kỳ lạ với Nữ hoàng Elizabeth II, trong đó ghi rõ chính nữ hoàng mới thực sự có toàn quyền giám hộ, chăm sóc hợp pháp đối với tất cả em bé hoàng gia. 

Điều này đồng nghĩa với việc Hoàng tử William và vợ Kate Middleton cũng không được toàn quyền bảo trợ, chăm sóc ba con là Hoàng tử George (gần 6 tuổi), Công chúa Charlotte (4 tuổi) và Hoàng tử Louis (hiện 13 tháng tuổi). Vợ chồng Hoàng tử Harry cũng không phải ngoại lệ. 

meghan-harry-archie-t-155756516353580989247

"Người trị vì ngai vàng mới là người có quyền giám hộ về mặt pháp lý đối với các cháu mình. Quy định này đã được thông qua từ thời Vua George I. Theo đó, nhà vua sẽ được kiểm soát về việc giáo dục, nuôi dạy và kết hôn của các cháu. Nguyên nhân là do vua và con trai, người sau này trở thành Vua George II, có mối quan hệ không hòa hợp, vì thế ông đã quyết định ban luật trên để mình trở thành người bảo hộ của các cháu", Koenig nói. 

Điều luật trên tồn tại đã hơn 300 năm, và sẽ vẫn có hiệu lực kể cả sau khi Nữ hoàng qua đời. Đến lúc đó, quyền kiểm soát, chăm sóc các thành viên nhỏ của hoàng gia sẽ được chuyển cho Thái tử Charles, khi ông kế vị. 

Theo bà Marlene, quy định trên hiện vẫn tồn tại và tác động tới cách nuôi dạy con cái của các cặp vợ chồng hoàng gia. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link