Đầu bếp khách sạn 5 sao nhổ nước bọt vào đồ ăn của khách Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - Một đầu bếp làm việc tại khách sạn 5 sao nổi tiếng ở bang Pahang, Malaysia tự nhận mình nhổ nước bọt vào thức ăn của khách Trung Quốc.

Thông tin một đầu bếp làm việc khách sạn 5 sao Grand Ion Delemen (bang Pahang, Malaysia) đã có hành động gây phẫn nộ khi nhổ nước bọt vào đĩa thức ăn của khách Trung Quốc được đăng tải trên mạng xã hội đã gây lên làn sóng phẫn nộ.

Theo đó, người đầu bếp này đã đăng tải một bài viết ở chế độ công khai lên Low Yat - một diễn đàn chuyên về review ở Malaysia với nội dung: “Công việc của tôi đòi hỏi nhiều yêu cầu cao. Nhưng phần hay nhất là tôi được nhổ vào đồ ăn phục vụ cho người Trung Quốc”, người này đăng trên Low Yat - một diễn đàn chuyên về review ẩm thực ở Malaysia.

150013_menu_tweet_1024x601

Trong một video ghi lại cảnh các khách hàng đang thưởng thức đồ ăn trong khách sạn được đăng tải, người này đã ghi dòng chú thích rằng 'bản thân cảm thấy lo lắng và ghê tởm' khi tất cả những khách hàng mà anh ta phục vụ đều là người Trung Quốc.

virus-corona-02

Nội dung này khiến dân mạng Malaysia "sốc" và họ đã nhanh chóng điều tra danh tính của người đầu bếp và gửi đơn khiếu nại đến khách sạn.

145844_bb10pous

Trong nhiều bài viết, người dùng mạng còn phát hiện vị đầu bếp nói trên có những chia sẻ mang tính phân biệt chủng tộc, kỳ thị người Trung Quốc.

Đại diện khách sạn 5 sao đã xác nhận người đàn ông gây tranh cãi trên mạng là đầu bếp làm việc tại nhà hàng và người đầu bếp kia đã nhanh chóng bị sa thải vì vi phạm nghiêm trọng quy tắc làm việc.

Ngoài ra, phía khách sạn cũng đã trích xuất camera giám sát, trình báo hành động sai trái của đầu bếp đến lực lượng chức năng và tiến hành kiểm tra lại toàn bộ nhà hàng để đảm bảo các quy định về an toàn thực phẩm.

Phía khách sạn cũng cho biết, sẽ xem xét lại các yêu cầu tuyển dụng nhân viên và tiếp tục duy trì tiêu chuẩn vệ sinh nghiêm ngặt.

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi nhân viên tại khách sạn đã dùng lời lẽ miệt thị, kích động thù hằn. Người này đã bị sa thải vì hành vi vi phạm nghiêm trọng quy tắc làm việc”, vị đại diện chia sẻ.

Về phía người đầu bếp trên, anh ta đã nhanh chóng khóa trang cá nhân và xóa bỏ các bài viết đã đăng tải có nội dung kỳ thị, phân biệt chủng tộc.

Vụ việc hiện vẫn được tiếp tục điều tra, làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn