Mẹo chọn cá tươi ngon, hàng cực phẩm khiến món ăn hoàn hảo

17:12, Thứ bảy 16/05/2020

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết chọn cá dưới đây bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được những con cá tươi ngon cho món ăn của mình.

Mẹo chọn cá tươi ngon

Nếu bạn muốn chọn cá ngon thì bạn nên cọn những con cá còn tươi sống, vẫn còn bơi đi bơi lại trong chậu. Những con cá không còn nhanh nhẹn là đã bị ươn hoặc chết.

Bạn không nên lựa chọn những con cá này bởi nó khiến. Không phải ngày nào chợ cũng có nhiều cá sông, nhưng không hẳn là hàng nào cũng khan hiếm. Con cá sông bao giờ cũng có cảm giác nhanh nhẹn, sống “lâu” hơn con cá được nuôi trong ao và thường không bao giờ béo núc như cá nuôi.

Cách chọn cá tươi ngon nhất

Cách chọn cá tươi ngon nhất

Nhất là khi bạn chọn cá chép thì nên chọn những con dài mình, không tròn ủng như chép ao. Lúc mua, bạn nên nhớ chọn con cái dài hơn, dày hơn, đảm bảo sẽ ngọt thơm hơn. Bạn không nên ham hố những con nặng ký bởi đó là cá chép nuôi ăn sẽ không ngon bằng cá chép sông như bình thương.

Nếu bạn chọn mua cá chép cắt khúc sẵn bạn nên chọn người bán cắt khúc một con cá lớn khác, đang bơi trong chậu để bán cho mình; hai là chú ý nhìn kỹ, chỉ ăn khúc của những con cá mà phần thân vẫn gắn với phần đầu và miệng cá, mang cá vẫn đang thở thì đó chính là cá tươi ngon.

Mẹo chọn cá tươi ngon

Mẹo chọn cá tươi ngon

Mẹo sơ chế cá chuẩn nhất

Cách sơ chế cá tốt nhất nên mang theo muối để ướp cá tốt hơn, bởi muối sẽ làm cho cá không bị ươn và giữ cho vị cá đậm đà hơn. Ngoài ra, khi mổ cá bạn nên đánh sạch vảy cá làm sạch mang cá, moi bỏ hết ruôt và phần mật cá bên trong để không bi tanh, đắng. Khi cá chỉ cần còn một chút mật bạn nấu cá sẽ bị đắng làm ảnh hưởng tới món ăn của bạn. Chính vì vậy, khi mổ cá cẩn phải khéo léo để không bị vỡ mật nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc