TP.HCM khẩn cấp tìm một du khách Anh cùng chuyến bay với ca nhiễm covid-19 thứ 17

( PHUNUTODAY ) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM vừa phát thông báo tìm một du khách Anh trên chuyến bay VN0054.

Trưa 11/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM vừa phát đi thông báo gửi các Trung tâm Y tế quận, huyện trên địa bàn thành phố về việc tìm hành khách trên chuyến bay VN0054

Du khách nước ngoài này được xác định là hành khách tên Groman Manthew James Knight, 32 tuổi, quốc tịch Anh. Người này có tiếp xúc gần với ca dương tính Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM khẩn cấp tìm một du khách Anh trên chuyến bay VN0054. Ảnh minh họa.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM khẩn cấp tìm một du khách Anh trên chuyến bay VN0054. Ảnh minh họa.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 2/3, hành khách tên Groman Manthew James Knight đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh đến sân bay Nội Bài (Hà Nội). Ngày 5/3, người này đã đến Hội An rồi lưu trú tại khách sạn An Hà, phường Sơn Phong, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Đến ngày 7/3, hành khách rời Hội An đến TP.HCM.

Đến nay, hành khách này vẫn đang ở Việt Nam nhưng chưa xác định được nơi lưu trú. Đáng chú ý, người này khai báo đang ở khách sạn nhưng không nêu địa điểm chi tiết.  

Trước tình hình này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đề nghị Trung tâm Y tế quận, huyện triển khai tìm kiếm hành khách này để thực hiện biện pháp cách ly đúng quy định. Khi phát hiện được du khách Anh hoặc có thắc mắc, Trung tâm Y tế quận huyện vui lòng liên hệ đến đường dây nóng: 086 957 7133 để được hỗ trợ.

Tính đến trưa 11/3, Việt Nam ghi nhận 35 ca nhiễm Covid-19. Trong đó đã có 16 ca được điều trị khỏi và xuất viện.

Ca thứ 35 nhiễm covid-19 mới được phát hiện trong sáng 11/3 là nhân viên siêu thị Điện máy Xanh Đà Nẵng, từng tiếp xúc với 2 du khách Anh nhiễm covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn