Mẹo cọ rửa xoong nồi bị cháy sạch bong kin kít trắng tinh như mới

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết này bạn sẽ loại bỏ những vết cháy trên xoong nồi một cách đơn giản dễ dàng.

Dùng nước nóng

Một trong những mẹo giúp cho phần chảo và xoong nồi nhà bạn không gỉ hoặc đó là bạn hãy đổ nước nóng vào đun sôi lăn tăn khoảng 10 -20 phút để làm mềm vết bẩn ra. Rồi đó, bạn hãy cọ rửa chất bẩn một cách bình thường. Khi bạn dun nóng chảo bạn có thể dung gỗ hoặc thìa nhựa nhẹ nhàng cạo khu vực nồi bị cháy nhẹ nhàng hiệu quả.

Sử dụng giấm

Khi bạn muốn loại bỏ vết cháy trên xoong nôi bạn hãy sử dụng giấm tương tự với nước nóng. Bạn hãy đổ giấm vào ngập lòng chảo, hoặc chạm đến nơi cần làm sạch, sau đó đun nóng lên. Rồi sau đó sử dụng một thìa gỗ hoặc thìa nhựa để làm sạch vết cháy. Axit trong giấm sẽ làm cho vết cháy sạch nhanh một cách dễ dàng.

Dùng nước ấm giúp loại bỏ vết cháy hiệu quả

Dùng nước ấm giúp loại bỏ vết cháy hiệu quả

Dùng baking soda

Một trong những mẹo giúp xoong nồi nhà bạn sạch bẩn là sử dụng baking soda là phụ gia vô cùng đáng nể trong lĩnh vực tẩy trắng và làm sạch. Với những mảng cháy trong lòng nồi, chảo, baking soda giúp tẩy sạch bong.

Cách làm khá đơn giản, đầu tiên bạn hãy cho hỗn hợp nước rửa chén, baking soda vào ngập đáy nồi rồi đun nóng. Hoặc bạn hoàn toàn có thể ngâm qua đêm, sau đó chỉ cần dùng miếng bọt biển chà nhẹ là các vết bẩn cứng đầu đã bong ra.

Sử dụng muối hạt

Muối không chỉ là một gia vị mà nó còn có rất nhiều tác dụng khác, khi bạn thấy chảo được làm từ thép không gỉ bạn có thể đổ nước ngập phần bị cháy trong xoong rồi thêm hai thìa muối vào nước, khuấy đều đến khi muối tan hết. Rồi bạn hãy ngâm như vậy trong vòng 1 giờ rồi tiến hành cọ lại bằng nước rửa bát.

Dùng giấm loại bỏ vết cháy trên xoong nồi

Dùng giấm loại bỏ vết cháy trên xoong nồi

Bạn hãy chờ cho những vết bám bẩn vẫn không bong ra hết, bạn có thể đặt xoong, chảo ngâm nước muối lên bếp đun sôi, sau đó ngâm khoảng 1 giờ rồi cọ lại là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link