Cho thêm thứ này vào chảo rán mỡ lợn sẽ trắng tinh, lại thơm ngon gấp đôi, để cả tuần cũng không mốc hỏng

( PHUNUTODAY ) - Đầu bếp đã mách một mẹo vô cùng đơn giản để làm mỡ lợn sau khi rán ngon như ý lại tha hồ cất cũng không lo hỏng:

Mỡ lợn mua về rửa sạch, thái miếng nhỏ. Cho mỡ lợn vào chảo, đun nóng. Từ từ cho nước vào, nấu tiếp. Nước sẽ giúp cho mỡ lợn không bị cháy và trắng hơn. Lúc này bạn có thể cho ít muối và hành tây vào. Muối sẽ khiến cho mỡ không bị mốc còn hành tây giúp mỡ thơm hơn.

Empty

Đun lửa vừa, khoảng 20 phút là mỡ lợn chín hoàn toàn, các miếng mỡ quắt lại thành tóp mỡ.

Cho mỡ ra, lọc riêng phần tóp mỡ và hành tây, lấy phần nước mỡ.

Empty

Khi mỡ sôi, bạn có thể dùng đũa đảo cho miếng mỡ vàng đều. Ngoài ra, cần hạ lửa nhỏ xuống khi mỡ đã sôi. Không nên để lửa to khiến mỡ dễ cháy khét. Đun cho đến khi miếng tóp vàng giòn, co nhỏ lại thì tắt bếp.

Lọc phần mỡ nước ra một hũ để riêng.

Trước khi mỡ lợn đông lại bạn hãy cho thêm nhúm muối, khuấy đều. Việc thêm muối này giúp cho mỡ lợn để lâu không bị hỏng. Để mỡ nguội rồi đóng nắp lại, khi gặp thời tiết lạnh mỡ sẽ đông lại và có màu trắng sữa rất hấp dẫn.

Empty

Như vậy, chị em chỉ cần nhớ rằng, trước khi đun sôi mỡ lợn, cần cho một bát nước sạch để rán cùng giúp mỡ luôn trắng. Ngoài ra, khi mỡ đã sôi, cần hạ nhỏ lửa tránh cho mỡ bị cháy. Cuối cùng, trước khi mỡ đông lại, cần thêm một chút muối khuấy đều sẽ để được lâu.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với mẹo rán mỡ lợn này!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link