Mẹo để bạn không bao giờ bị ngứa vùng kín

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng mẹo đơn giản bạn sẽ không phải lo về việc ngứa vùng kín.

Nguyên nhân khiến vùng kín bị mùi khó chịu

Dị ứng với “áo mưa”

vung-kin-2

Phụ nữ bị dị ứng với “áo mưa” cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh tấn công.

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ bị dị ứng với “áo mưa” cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh tấn công vùng kín hoặc khiến vùng kín có mùi khó chịu.

Thụt rửa âm đạo

Nhiều người cho rằng thụt rửa giúp âm đạo sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, các bác sĩ phụ khoa khuyến cáo bạn không nên làm như vậy vì việc bạn tự ý can thiệp sẽ làm rối loạn môi trường axit cân bằng tự nhiên khiến “cô bé” không tự làm sạch được, dẫn đến sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại khiến vùng kín bốc mùi.

Các nghiên cứu cũng cho thấy mối liên quan giữa thụt rửa thường xuyên với các bệnh nhiễm trùng như nấm men, nhiễm khuẩn âm đạo và các bệnh viêm vùng chậu ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày

vung-kin-3

Vệ sinh vùng kín là điều hết sức quan trọng có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Vệ sinh vùng kín là điều hết sức quan trọng có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn, tuy nhiên, việc vệ sinh quá sạch sẽ hoặc vệ sinh với tần suất dày trong ngày cũng không tốt. Bởi trong âm đạo có chứa một lượng lớn các siêu vi có lợi trong đó lactobacili có chức năng chính bảo vệ âm đạo với trách nhiệm duy trì mức axit hợp lý. Rửa âm đạo thường xuyên sẽ làm tăng độ kiềm và thay đổi PH âm đạo, cản trở sự điều tiết tự nhiên của âm đạo nên dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm âm đạo và mùi khó chịu.

Vì vậy không nên rửa vùng kín quá kỹ khi mắc các bệnh liên quan đến viêm nhiễm âm đạo vì chỉ làm các vi khuẩn gây bệnh tăng lên nhanh chóng, gây mùi tanh hôi khó chịu ở vùng kín.

Mặc quần chật

Việc mặc quần dài hoặc quần lót quá chật cũng được xem là một trong những nguyên nhân khiến vùng kín của chị em có mùi hôi khó chịu. Bởi vì khi mặc đồ chật, “cô bé” của bạn sẽ bị “chèn ép” khó chịu, cảm thấy bí bách và dẫn đến hiện tượng đổ mồ hôi nhiều hơn. Và mỗi lần đồ mồ hôi nhiều như vậy, nếu bạn không vệ sinh vùng kín đúng cách thì hiện tượng mùi hôi âm đạo là điều dễ xảy ra.

Rửa nước lá trầu không

Khi “cô bé” có mùi hôi, nhiều phụ nữ truyền tai nhau bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo. Rất nhiều người cho rằng, cách chữa viêm âm đạo có âm đạo có mùi bằng lá trầu không cực hiệu quả và có tác dụng tốt.

Cách dùng:

Rửa sạch lá trầu không, sau đó vò nát rồi lọc lấy nước. Sau đó, pha nước lá trầu không với nước ấm và rửa sạch âm đạo.

Khi rửa âm đạo bằng lá trầu không xong, bạn có thể dùng khăn mềm để lau khô vùng âm đạo.

Ngoài ra, bạn có thể chọn cách đun trực tiếp lá trầu không với nước, thêm ít muối và rửa trực tiếp với âm đạo.

Lưu ý:

Bạn chỉ nên rửa bên ngoài mà không nên rửa quá sâu vào bên trong.

Nên xin lá trầu không ở nơi tin cậy để đảm bảo lá trầu không không chứa hóa chất.

Rửa nước lá chè xanh

Ngoài lá trầu không, lá chè xanh nhiều công dụng cũng đang được biết đến như một một loại ‘thần dược’ đầy công năng để tống cổ mùi hôi và tình trạng viêm nhiễm vùng kín.

Bên cạnh tác dụng làm đẹp, lá chè xanh còn là loại lá giúp sát khuẩn, làm khô và vệ sinh vùng kín hay các vết thương.

Cách dùng:

Rửa sạch lá chè xanh, sau đó đun lấy nước. Pha chúng với chút nước lạnh và dùng nước này để rửa vùng kín.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn