Mẹo đơn giản tẩy sạch vết bút chì màu trên tường, mẹ có con nhỏ không nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Lau dọn những vết màu vẽ của con trên tường hay vật dụng gia đình sẽ không còn là nỗi lo của cá mẹ nữa nhờ những mẹo nhỏ mà có võ dưới đây.

Keo xịt tóc

Keo xịt tóc chính là "khắc tinh" của các vết bẩn từ bút bi, bút chì màu. Hãy xịt một chút keo xịt tóc lên tường chỗ có vế bẩn rồi dùng khăn trắng lau sạch đi là được. Tuyệt đối không được dùng khăn vải màu vì có thể keo xịt tóc sẽ làm chúng bị phai màu và dính ra tường khiến việc lau dọn của bạn trở thành "thảm họa".

Baking soda

Baking soda chính là "công thần" của nhà bếp bởi nó có thể đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu nhất.

Bạn chỉ cần dùng vài thìa baking soda hòa tan với nước. Sau đó dùng khăn trắng thấm dung dịch này và chà lên vết bẩn trên tường là được. Trong quá trình lau dọn nên lưu ý không chà mạnh tay vì baking soda có tính tẩy trắng khá mạnh có thể làm hỏng lớp son tường nếu làm quá tay.

lam-sach-vet-chi-mau-tren-tuong-01

Giấm

Giấm trắng chính là "sát thủ" của các vết bẩn trên tường. Bạn chỉ cần dùng giấm xịt thẳng lên chỗ bức tường chỗ cần làm sạch và để vài phút rồi dùng khăn giấy lau sạch. Bạn sẽ thấy kết quả vô cùng bất ngờ. 

Mùi giấm chua có thể sẽ gây khó chịu cho bạn một chút tuy nhiên nó sẽ biến mất nhanh thôi. Hoặc bạn có thể dùng khăn ẩm lau lại tường một lần nước để mùi nhanh chóng biến mất.

Ngoài ra, giấm có công dụng rất tốt để làm sạch vết mốc, vết dầu mỡ bắn lên tường. Bạn oàn toàn có thể dùng giấm để làm sạch những loại vết bẩn này.

Kem đánh răng

Không chỉ có công dụng vệ sinh răng miệng, kem đánh răng còn có thể "đánh bay" các vết bẩn trong nhà vô cùng hiệu quả và an toàn. Hãy dùng một ít kem đánh răng bôi lên trên vết chì màu. Sau đó, dùng bàn chải để chà sạch. Cuối cùng, hãy lấy khăn ướt lau lại một lượt nữa là tường đã sạch bong như mới.

Ngoài ra, nếu chót làm dính màu lên bàn ghế hay tủ đồ, mẹ cũng có thể dùng kem đánh răng để làm sạch với cách tương tự như trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link