Mẹo đơn giản tống cổ mụn đầu đen trên mũi và mặt

07:02, Thứ sáu 02/08/2013

( PHUNUTODAY ) - Ngoài mụn trứng cá, nhiều chị em phải đối mặt với tình trạng mụn đầu đen nhan nhản trên cánh mũi và mặt. Làm sao để tống cổ chúng?

(Tu trang diem)- Ngoài mụn trứng cá, nhiều chị em phải đối mặt với tình trạng mụn đầu đen nhan nhản trên cánh mũi và mặt. Làm sao để tống cổ chúng?
 
 
Bạn có thể bị mụn đầu đen vì một số lý do như: vi khuẩn, ăn các loại thực phẩm không kiểm soát được hoặc ảnh hưởng của kích thích tố. Đặc biệt nguyên nhân của sự tấn công của mụn đầu đen là do các tế bào da chết và dầu dư thừa trên da.
 
Mẹo đơn giản tống cổ mụn đầu đen trên mũi và mặt
 
1. Lòng trắng trứng
 
Lấy lòng trắng trứng đánh lên. Sau đó thêm 2 muỗng canh mật ong tươi. Áp dụng hỗn hợp lòng trắng trứngmật ong trên toàn bộ khuôn mặt. 
 
Để cho mặt nạ này khô trong khoảng 20 đến 30 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Để có được kết quả tốt nên áp dụng biện pháp này 2 lần/tuần.
 
 2. Kem đánh răng
 
Ngoài việc sử dụng cách trên, bạn có thể thử các cách đơn giản hơn, đó là sử dụng kem đánh răng. 
 
Đặt kem đánh răng vào các nốt mụn đầu đen trên mũi. Sau đó để kem đánh răng khô. Và do đó, mụn đầu đen sẽ rất dễ dàng để được loại bỏ.
 
3. Muối
 
Rửa mặt một lần một ngày bằng nước ấm đã được trộn với muối. 
 
Muối sẽ làm giảm lượng dầu dư thừa, nói cách khác nó giúp loại bỏ mụn đầu đen.
 
4. Lô hội
 
Áp dụng thoa gel lô hội tươi và sau đó áp dụng dịch này trên khu vực bị mụn đầu đen
 
Gel lô hội sẽ giúp da mịn màng và thúc đẩy quá trình chữa bệnh của da. Kết quả là làn da tươi mới mà không có mụn đầu đen.
 
5. Làm sạch mặt 2-3 lần mỗi ngày bằng sữa rửa mặt kháng khuẩn
 
Làm sạch khuôn mặt, đặc biệt là trên phần da bị mụn đầu đen bằng cách sử dụng sữa rửa mặt kháng khuẩn. 
 
Các mụn đầu đen sẽ tăng lên nếu bạn để trang điểm, da đổ mồ hôi. Vì vậy, nên làm sạch khuôn mặt của bạn 2-3 lần một ngày.
 
Ảnh MH
Mẹo đơn giản tống cổ mụn đầu đen trên mũi và mặt
 
6. Chà khăn ấm 
 
Đặt một miếng vải đã được ngâm nước nóng lên bề mặt của khuôn mặt nơi có mụn đầu đen. Nhiệt độ từ chiếc khăn ấm sẽ giúp loại bỏ đau nhức khi loại bỏ mụn đầu đen
 
Ngoài ra, chiếc khăn nóng cũng làm giảm sự hiện diện của tình trạng nhiễm trùng.
 
7. Thoa kem trên da mụn đầu đen
 
Chọn một loại kem có chứa benzoyl peroxide. Benzoyl peroxide là một chất liệu tốt để tiêu diệt vi khuẩn, hấp thụ dầu, cũng như nhanh chóng loại bỏ mụn đầu đen và mụn nhọt.
 
8. Đến một mỹ viện để chăm sóc da mặt
 
Với sự giúp đỡ của các chuyên gia, mụn đầu đen sẽ bị tống cổ da khỏi khuôn mặt một cách nhẹ nhàng. 
 
9. Đến bác sĩ da liễu
 
Trong một số trường hợp, bác sĩ da liễu có thể tiêm cortisone lỏng trực tiếp vào mụn đầu đen. Ngoài ra các bác sĩ còn có thể làm giảm sưng và đỏ trên mặt. Điều này cũng có thể làm cho mụn đầu đen là không nhìn thấy được. 
 
Tuy nhiên, bạn không nnee tiêm cortisone không nên quá thường xuyên. Bạn chỉ nên sử dụng nó khi phải tham dự một sự kiện quan trọng đòi hỏi bạn phải xuất hiện vào thời kỳ đó.
 
10. Rửa mặt bằng hỗn hợp baking soda và nước
 
Áp dụng pha chế này để rửa mặt, nhất là vùng da có mụn đầu đen. Để chúng lưu lại trên da trong 20 phút, sau đó rửa sạch.
 
Các Baking soda sẽ hấp thụ dầu dư thừa có trong da của khuôn mặt, loại bỏ vi khuẩn, cũng như loại bỏ mụn đầu đen cứng đầu.
 
  • Hugo
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc