Mẹo dùng bếp gas vừa an toàn lại tiết kiệm tiền triệu, bà nội trợ nên biết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số mẹo sử dụng bếp gas một cách hiệu quả.

Khóa bình gas sau khi đun nấu

Van bình, van điều áp và dây dẫn là những điểm có nguy cơ dẫn đến rò rỉ, thất thoát ga cao nhất chính vì thế mẹo tiết kiệm đơn giản nhất khi dùng bếp gas là bạn hãy khóa bình gas sau khi dùng. Điều này vừa tránh thất thoát ga vừa đảm bảo an toàn cho gia đình.

Đặt bếp ga tránh xa các vật cháy nổ

Khi bạn sử dụng bếp gas muốn tiết kiệm ga và đảm bảo an toàn cho bếp gas không bị cháy nổ bạn nên đặt cạnh các vật liệu dễ cháy nổ khác như thiết bị điện, rèm cửa, cồn để không gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt bếp trên các vật liệu không bắt lửa như đá, xi măng,… tránh tuyệt đối đặt bếp trên các vật liệu làm bằng gỗ dễ bị cháy.

dung-bep-gas-cu-lam-theo-cach-nay-vua-an-toan-tuyet-doi-lai-tiet-kiem-tien-trieu-moi-nam-2-1568961719-335-width600height402

Chọn nồi phù hợp để đun nấu

Nếu bạn muốn tiết kiệm ga khi nấu thì nên chọn những chiếc nồi phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng gas đáng kể, bởi nồi dày thường phải tốn thêm thời gian đốt nóng lâu hơn. Các loại nồi nhôm, nồi inox đáy mỏng, vừa sẽ dễ hấp thụ nhiệt và giúp tiết kiệm gas khi nấu.

Không bật, tắt bếp nhiều lần

Khi sử dụng bếp ga bạn không nên tắt bật bếp nhiều lần sẽ làm gas thoát ra ngoài càng nhiều. Ngoài ra, hành động tắt bật bếp liên tục cũng sẽ làm giảm tuổi thọ của bếp. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng các thức ăn cần nấu trước khi mở bếp.

Chọn nồi phù hợp để đun nấu

Nếu bạn muốn tiết kiệm ga khi nấu thì nên chọn những chiếc nồi phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng gas đáng kể, bởi nồi dày thường phải tốn thêm thời gian đốt nóng lâu hơn. Các loại nồi nhôm, nồi inox đáy mỏng, vừa sẽ dễ hấp thụ nhiệt và giúp tiết kiệm gas khi nấu.

Tận dụng xoong còn nóng nấu tiếp

Sau khi nấu xong một món, bạn có thể tráng xoong, tận dụng xoong vẫn còn nóng và nấu luôn món mới. Ví dụ khi luộc trứng xong, bạn có thể dùng xoong đó để luộc rau. Như vậy, bạn sẽ không bị mất một lượng gas đáng kể để làm nóng một chiếc xoong mới.

Mua bếp gas chất lượng, tiết kiệm gas

Việc này có thể giúp tiết kiệm đáng kể lượng gas tiêu thụ nếu hiệu suất đốt của bếp gas đạt mức 53% so với con số trung bình của nhiều loại bếp hiện nay là 49%.

Thậm chí, hiện có nhiều bếp gas có hiệu suất chỉ đạt 30% vẫn được lưu hành trên thị trường. Người mua quan sát bằng mắt thường cũng có thể phân biệt được bếp có chất lượng cao và bếp có chất lượng thấp.

Nếu ngọn lửa màu xanh dương cho biết hiệu suất đốt của bếp cao do lượng oxy cung cấp dồi dào, ít oxy hơn cho ngọn lửa màu xanh lá cây.

Kiểm tra kỹ các nơi có khả năng rò rỉ, thất thoát gas

Bạn nên thường xuyên kiểm tra từ van điều áp, ống dẫn cao su hay ngay từ chính chiếc bếp gas đang dùng. Bởi những mối xì này, nếu tính lũy liên tục 24/24, nhiều ngày tháng thì hao phí sẽ cực kỳ khủng khiếp. Cách tốt nhất là đầu tư thay mới các bộ phận liên quan này còn hơn để tiền của bạn “vô hình” ngày qua ngày bay đi mất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link