Mẹo giặt áo ngực không ngả màu và giữ phom dáng

( PHUNUTODAY ) - Dùng dây áo chà vào mặt ngoài của quả áo. Khi vắt thì úp quả áo vào mu bàn tay trái, dùng tay phải ấn quả áo cho đến khi nước đã róc hết. Sau khi hoàn thành cả hai quả áo thì phơi bình thường.

(Tự trang điểm)- Dùng dây áo chà vào mặt ngoài của quả áo. Khi vắt thì úp quả áo vào mu bàn tay trái, dùng tay phải ấn quả áo cho đến khi nước đã róc hết. Sau khi hoàn thành cả hai quả áo thì phơi bình thường.

Hôm nay thấy một bạn đọc chia sẻ về kinh nghiệm giặt quần chip của vợ chồng trắng sáng và không bị ngả màu mình thấy rất có ích và hay ho. Nhân cái đà này, mình cũng muốn chia sẻ với các mẹ về kinh nghiệm sử dụng và giặt áo ngực sao cho bền màu và giữ được phom dáng ao ngực lâu.

Với quần chip, mình cũng thường giặt ngay bằng tay trong khi tắm. Sau đó, mình phơi lên luôn dây phơi ở nơi có bóng dâm nhưng cực thoáng gió. Cứ như vậy, mình thấy quần chip vừa sạch sẽ, vừa bền màu.

Riêng với áo ngực, từ hàng cao cấp đến hàng bình dân mình vẫn thường giặt như sau. Bản thân mình không cho rằng mua móc treo như ngoài hàng không tốt cho áo. Song chỉ có điều, với áo ngực mình có thể mua móc treo dọc theo thân áo thì sẽ tốt hơn là móc theo kiểu ngoài hàng.

Trước đây, khi giặt rũ áo ngực, mình cũng thường giặt bằng tay và phơi ngang quả áo thay vì phơi dọc như hiện nay. Khi cất trong tủ thì mình vẫn thường xếp hết đồ lót trên vào ngăn để đồ lót riêng. Thế nhưng nhiều lúc vẫn bị chồng lên nhau, thỉnh thoảng quả áo hơi bị bẹp. Với lại, đồ lót sáng màu của mình sau một thời gian thường bị vàng.

Nhưng một lần mình đi mua đồ lót Triump và được chị bán hàng bày cho cách giặt áo lót. Về nhà mình làm theo mẹo này thì thấy có hiệu quả rõ rệt. Đó là hàng ngày sau khi thay đồ lót ra mình giặt luôn đồ lót bằng tay. Làm vậy chỉ tốn một chút xíu thời gian chúng ta khi tắm mà lại khiến form áo sẽ không bị máy giặt làm hư đồng thời cũng tránh để quá nhiều chất dơ ngấm vào áo để áo ngả màu.

Mình có thể dùng dây áo chà vào mặt ngoài của quả áo. Khi vắt thì úp quả áo vào mu bàn tay trái, dùng tay phải ấn quả áo cho đến khi nước đã róc hết. Sau khi hoàn thành cả hai quả áo thì phơi như bình thường.

Ảnh MH
Trước mình hay giặt áo ngực bằng sữa tắm hoặc dầu gội đầu vì nghĩ giặt như vậy áo lâu bị ngả vàng như giặt bằng xà phòng. Nhưng mình đã lầm.

Khi bảo quản áo ngực, mình mua mấy cái rổ nhựa hình chữ nhật. Sau đó xếp áo lót vào áo này tiếp áo kia (giống như cách bày hàng ngoài chợ). Quần lót thì gấp 2 cạnh vào giữa, cuộn lại rồi xếp thành hàng trong rổ. Cách bảo quản áo ngực như vậy vừa đảm bảo gọn mà lại không bị bẹp.

Một điều nữa là khi giặt áo ngực để áo không bị vàng, mình thường chịu khó giặt giũ kĩ càng thì sẽ kéo dài thời gian sử dụng áo ngực hơn. Nếu áo ngực có màu vàng thì có thể ngâm thuốc tẩy nhưng với liều lượt ít và hạn chế làm bởi vì nó có thể làm mục áo.

Trước mình hay giặt áo ngực bằng sữa tắm hoặc dầu gội đầu vì nghĩ giặt như vậy áo lâu bị ngả vàng như giặt bằng xà phòng. Nhưng mình đã lầm.

Bởi vì sự thật là sữa tắm dùng để làm sạch các vết bẩn trên cơ thể con người chứ không phải quần áo, nên không thể nào thâm nhập sâu vào bên trong sợi vải để tẩy sạch bẩn và mồ hôi được. Hơn nữa trong sữa tắm thường có chất dưỡng ẩm da nên sẽ tạo ra một lớp màn trơn trên bề mặt đồ lót. Điều này làm hạn chế độ thấm hút mồ hôi của quần áo.Vì vậy chắc chắn rằng bạn cũng sẽ không thấy thoải mái khi mặc quần áo được giặt bằng sữa tắm.

Tương tự như vậy, trong dầu gội đầu cũng chứa những chất giúp tóc bóng mượt nhưng lại không thích hợp với sợi vải. Bởi vấy nếu bạn giặt đồ lót với dầu gội đầu thì cũng tạo ra một màn trơn trên bề mặt đồ lót. Điều này làm cho quần áo lót của bạn ít thông thoáng hơn.

Các thành phần dư thừa này không nhiều thì ít sẽ tích lũy lại trên đồ lót khiến đồ lót trở nên bị xuống màu và mau cũ hơn.

Vì thế với đồ lót, mình hay giặt bằng nước chanh pha loãng. Điều này vừa thích hợp với da tay và chất liệu vải. Chúng cũng không gây ra mùi khó chịu trên quần áo. Như vậy giúp chăm sóc áo ngực và quần chip từ A-Z.

  • Hoàng Hạnh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn