Mẹo hay để giữ bánh mì được tươi lâu

( PHUNUTODAY ) - Thay vì phải sử dụng ngay trong ngày mà bạn lại không có quá nhiều thời gian để đi mua bánh nhiều lần trong ngày thì sau đây, mẹo giữ bánh mì được tươi lâu sẽ là cách mà các bạn không thể bỏ qua đâu nhé.

Mẹo hay để giữ bánh mì được tươi lâu

Những chiếc bánh mì thơm ngon, mềm mại sẽ là sự lựa chọn hợp lý để giải tỏa những cơn đói của bạn. Tuy nhiên, thay vì tốn quá nhiều thời gian để đi mua thì sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách giữ bánh mì được tươi lâu nhé.

Mẹo hay để giữ bánh mì được tươi lâu

1.Vài cọng rau cần

Để bánh mì giữ được độ giòn lâu thì khi mua bánh mì nóng hổi từ lò về, bạn hãy cho bánh vào bao nylon cùng với vài cọng rau cần (Rau cần sẽ giữ cho bánh mì của bạn giòn trong ít nhất 1 ngày).

2.  Nước + Than hồng

18.huong-dan-cach-bao-quan-banh-mi-duoc-tuoi-lau-1-phunutoday.vn

 

Với những chiếc bánh mì cũ đã mềm ỉu, bạn hãy nhúng nhan chúng vào nước rồi nước lại trong lò hoặc trên bếp than hồng, đảm bảo những chiếc bánh mì cũ này sẽ giòn ngon trở lại ngay lập tức.

3. Giấy báo

Để giữ được độ giòn của bánh mì, bạn hãy bọc bánh mì bằng giấy báo, tuy nhiên, cách này chỉ giữ cho bánh giòn trong khoảng 1 ngày.

4. Bọc kín trong tủ lạnh

Nếu cần phải giữ bánh mì lâu, bạn hãy cho bánh vào bọc nylon rồi để vào trong ngăn đá tủ lạnh, đến khi muốn thưởng thức thì chỉ cần lấy ra nướng lại, hương vị chắc chắn sẽ vẫn thơm ngon.

5. Vài lát khoai tây hoặc táo

+ Muốn giữ cho bánh mì không bị mốc, bạn nên để một vài lát táo hoặc khoai tây thái mỏng cùng với ổ bánh mì.

Hướng dẫn cách bảo quản bánh gối/ sandwich

Khác với một số loại bánh mỳ chỉ ngon khi còn giòn thì bánh gối hay bánh sandwich ngon lại phải có độ mềm nhất định. Do đó cách bảo quản bánh gối hay bánh sandwich cũng rất khác:

18.huong-dan-cach-bao-quan-banh-mi-duoc-tuoi-lau-2-phunutoday.vn

 

+ Đầu tiên, bạn cho bánh mì vào túi nilon hay túi hút chân không, bọc kín chúng lại.

+ Sau đó cho vào ngăn đá của tủ lạnh. Làm như thế thời gian bảo quản bánh  có thể lên tới 1 tháng. Khi muốn sử dụng chỉ cần lấy bánh ra khỏi ngăn đá để bánh giã đông hoàn toàn trước khi lấy ra khỏi túi, bánh sẽ thơm và ngon như khi mới mua.

+ Ngoài ra thì bạn có thể dùng khoai tây hoặc táo để bảo quản bánh cũng rất hiệu quả. Hãy thái lát nửa táo hoặc nửa củ khoai tây rồi để vào túi đựng bánh có thể giúp kéo dài thời gian sử dụng. 

+ Đường cũng là một trong những thứ có thể giúp bánh mỳ kéo dài “tuổi thọ”. Cách làm rất đơn giản chỉ cần dùng túi nilon, giấy dầu hoặc túi hút chân không đựng bánh cùng một cục đường nhỏ  để nơi khô thoáng là được.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn