5 mẹo hay để các bà bầu giảm bớt cơn đau trong thai kỳ

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau chỉ ra cho các bà bầu những mẹo cực hay để đối phó với những cơn đau trong quá trình thai kỳ để đảm bảo sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.

Trong thời kỳ mang thai, các mẹ bầu phải hứng chịu những cơn đau thường xuyên nên họ rất mệt mỏi và khó chịu. Do đó, các mẹ hãy áp dụng những mẹo cực hay sau đây để làm giảm những cơn đau trong thời kỳ mang thai.

1. Chọn cách đi bộ

ba-bau-nen-di-bo-tu-thang-thu-may-1

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Đi bộ sẽ giúp cho mẹ bầu có một trái tim khoẻ mạnh và cơ bắp săn chắc. Bà mẹ khoẻ mạnh cũng sẽ dễ dàng đáp ứng được đòi hỏi khi chăm con hơn. Giúp mẹ bầu co bóp tử cung nhanh và dễ dàng hơn. Giúp đốt cháy calo và ngăn chặn bị tăng cân quá nhiều. Góp phần tích cực cho cơ thể khỏe mạnh, giảm nguy cơ bị đái tháo đường và tiền sản giật.

Mẹ bầu nên lưu ý, không cần phải đi nhanh như hồi còn tập thể dục giữ dáng, chỉ cần đi dạo thong thả. Việc đi bộ sẽ giúp bạn đối phó với những cơn đau trong thai kì một cách dễ dàng hơn. 

2. Nên đá chân

Hiện tượng chân phù nề khi mang thai rất phổ biến đối với bà bầu. Đó là hiện tượng khi nồng độ hormone tăng cao gây ra hiện tượng giữ nước trong quá trình mang thai, khiến mẹ bầu luôn cảm thấy bàn chân sưng lên, đi lại khó khăn.

Ngoài ra, một số thai phụ thường không biết cách xử trí khi chân bị chuột rút trong thời gian mang thai. Khi bị những triệu chứng này, mẹ bầu đừng e ngại mà hãy nằm ra và đá chân lên, nó sẽ giúp bạn dễ chịu lắm đấy. Việc nâng cao chân lên sẽ giúp máu lưu thông và giảm nguy cơ phù nề.

3. Ngâm mình trong nước

mẹ bầu ngâm mình trong bồn tắm tại gia hay bể bơi thì cũng đều tốt cả. Việc đó sẽ giúp giảm bớt một số áp lực trên cơ thể và cũng là một cách để bạn tập thể dục. Phòng tắm là nơi tuyệt vời để mọi người thư giãn. Tuy nhiên, đối với các mẹ bầu thì không nên tắm lâu hơn 15 phút. Nếu tắm nước ấm trong không gian phòng tắm hẹp, nhiệt độ trong phòng tăng lên khiến các mao mạch giãn nở, dẫn đến lượng máu đẩy lên não không đủ, dễ ảnh hưởng đến thai nhi

4. Ôm gối khi đi ngủ

Các mẹ bầu nếu vẫn chưa chuẩn bị cho mình một cái gối ôm dành cho mình thì hãy nhanh chóng sắm sửa. Chiếc gối sẽ giúp các mẹ bầu sẽ có giấc ngủ thoải mái hơn nếu có một cái gối ôm bên cạnh.

5. Mat xa

massage-cho-ba-bau-1429517984252

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nếu bạn không có thời gian đi mat xa thì hãy nhờ ngay chồng mình. Đôi khi, chỉ cần một vài động tác mat xa đơn giản cũng khiến những cơn đau của bạn giảm bớt. Hơn nữa, mat xa còn giúp tâm trạng bạn vô cùng thoải mái nữa. 

Luu ý, có một chút khác biệt về tiêu chuẩn các thiết bị cần thiết cho mát-xa khi mang thai. Vị trí cơ thể trong quá trình mát-xa trước khi sinh là rất quan trọng để tối đa hóa hiệu quả và lợi ích của nó. Nhiều chuyên gia mát-xa và sức khỏe khuyến cáo vị trí nằm nghiêng trong quá trình thực hiện hoạt động này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link