Mách bạn cách tiêu diệt bọ chét, ve rận ở chó mèo cực hay

( PHUNUTODAY ) - Ve rận, bọ chét sống ký sinh ở chó mèo rất nguy hiểm và cần được chữa trị sớm. Sau đây là một số mẹo hay để tiêu diệt chúng ở chó mèo hiệu quả.

Bọ chét là loài không có cánh, tên chung để gọi chúng là Siphonaptera. Bọ chét sống kí sinh bên ngoài nhờ hút máu của những động vật máu nóng có vú và loài chim. Có tới trên 2.200 loài bọ chét. Trong số đó có những loài mà chúng ta thường gặp là: Bọ chét mèo: Ctenocephalides felis. Bọ chét chó : Ctenocephalides canis. Bọ chét người: Pulex irrtans. Bọ chét chuột miền Bắc: Nosospsyllus fasciatus. Bọ chét phương Đông: Xenopsylla cheopis.

Ve chó và bọ chét là nỗi sợ hãi của nhiều chó mèo, đặc biệt là chó cảnh hay mèo cảnh đang trong tuổi ăn tuổi lớn. Chúng gây cho chó mèo ngứa ngáy khó chịu đặc biệt làm ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh, đôi khi ảnh hưởng đến cả cuộc sống của con người.

i2

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Triệu chứng

Đầu tiên bọ chét, ve rận bò trên da làm con vật ngứa ngáy. Nếu nhiễm rận nhiều sẽ khiến chó mèo chậm lớn, kém ăn, những vết đốt gây viêm biểu bì, gây ngứa ngáy, rụng lông lỗ chỗ.

Chính vì thế, chúng ta cần tìm ra những cách trị bọ chét, ve rận đang sống ký sinh trên cơ thể chó mèo. 

1. Dùng vỏ cam, vỏ chanh trị để trị bọ chét, ve rận ở chó mèo rất tốt

Cách trị bọ chét, ve rận ở chó mèo theo cách này rất ít người biết. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì công dụng của vỏ chanh, vỏ cam. Cách làm như sau. Bạn hãy đun nước sôi cùng với vỏ cam và vỏ chanh, có thể là vỏ bưởi cũng được. Dùng nước này tắm cho chó thường xuyên, khiến cho ve chó, bọ chét chết hết.

Một cách trị bọ chét, ve rận ở chó mèo khác là bạn có thể dùng nước sôi ngâm vỏ cam, bưởi qua đêm, sau đó lấy nước này cho vào bình xịt, thỉnh thoảng bạn xịt cho chó. Giúp chó luôn thơm tho, bớt hoi, lúc đó thì ve chó vè bọ chét sẽ từ bò đi nơi khác.Trên đây là một số cách trị ve chó hiệu quả, bạn có thể tham khảo để diệt ve cho chú chó nhà mình. Những cách này khá an toàn đối với sức khỏe của chó, chúng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn so với các cách trị ve chó khác như tiêm thuốc hoặc uống thuốc khác.

2. Nên tắm đúng cách để trị được bọ chét, ve rận ở chó mèo

i3

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nhiều người thắc mắc vẫn thường xuyên tắm cho chó mèo nhưng sao bọ chét, ve rận vẫn còn nhiều?Việc tắm đúng cách cho chó mèo cũng là cách trị ve rận, bọ chét khá tốt. Ve rận, bọ chét ở chó mèo là loài sống ký sinh, khi sống ký sinh trên lông chó, chúng ưa những bộ lông chó hôi hám, ẩm, và bẩn. Vì thế khi bạn tắm cho chó, ve rận ở chó mèo sẽ chạy đến vùng lông khô và ở trên cao như những đám lông khô trên đỉnh đầu, tai chó. Nắm bắt được đặc điểm này của ve chó, chúng ta sẽ phải tắm cho chó từ trên đình đầu trước sau đó mới đến phần lưng và thân chó. Hãy nắm bắt nguyên tắc là cứ tắm từ trên cao xuống dưới thấp. Việc tắm đúng cách như thế sẽ khiến ve chó hoặc bọ chét bị tiêu diệt nhiều hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn