Mẹo hay đuổi kiến trong mùa hè nhà nào cũng cần phải biết

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa hè, trời nóng bức thường khiến cho các loại côn trùng như kiến, gián sinh sôi mạnh hơn. Vậy để tránh cho những loại đồ ăn trong gia đình bị kiến “xâm chiếm” thì chúng ta cần phải làm gì?

Mẹo đuổi kiến trong mùa hè

Để giúp các bạn có được những cách đuổi kiến ra khỏi nhà trong mùa hè thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những mẹo hay ngay dưới đây nhé!

Sử dụng băng dính hai mặt

Để bảo vệ hộp bánh hay những món đồ ngọt trên kệ, bạn hãy tạo một "cái hào" bao quanh vật cần bảo vệ bằng cách lấy băng dính dán lên trên.

Nếu những con kiến lỡ bước chân vào sẽ bị dính tại chỗ rồi.

Phấn

Chắc hẳn các bạn không biết, nếu bạn muốn bảo vệ một vật gì, hãy vẽ một vòng bằng phấn bao quanh nó. Calcium carbonate (CaCO3) trong phấn sẽ khiến kiến dừng bước. Bạn cũng có thể thay phấn bằng vỏ trứng rửa sạch, phơi khô giã nhỏ. 

meo-duoi-kien-mua-he-phunutoday.vn

 

 Chính vì vậy, các bạn hãy rắc bột phấn xung quanh vườn cây để đuổi kiến và sên. Nhiều người còn quét vôi quanh gốc cây để đuổi kiến và côn trùng.

Bột mì

Rắc một dòng bột mì quanh kệ đựng thức ăn hoặc bất kỳ nơi nào trong nhà mà bạn nhìn thấy kiến. Kiến sẽ không muốn đi qua phần bột này để tìm đến mục tiêu.

Chanh, cam

Đầu tiên, xịt một chút nước chanh và ngưỡng cửa và bệ cửa sổ. Sau đó, vắt chanh vào bất kỳ lỗ hay vết nứt nào có kiến. Cuối cùng, bạn có thể rắc các mẩu vỏ chanh xung quanh các lối đi ngoài trời để ngăn chặn kiến. Chanh cũng có tác dụng chống lại những con gián và bọ chét: Chỉ cần trộn nước ép của 4 quả chanh (gồm cả vỏ) với 2 lít nước, sau đó đem rửa sàn nhà sẽ khiến bọ chét và gián chạy trốn hết.

meo-duoi-kien-trong-mua-he-phunutoday.vn 1

 

 Ngoài ra các bạn hãy loại bỏ những con kiến trong khu vườn, trên sân và nền nhà bằng cam. Cho một vài miếng vỏ cam cùng một cốc nước ấm vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi đổ lên những nơi bạn không muốn kiến xuất hiện.

Mẹo đuổi kiến trong mùa hè

Hạt tiêu

Những con kiến đang tìm các lọ đường trong bếp nhà bạn, hãy đánh lừa chúng bằng một chút hạt tiêu:

 
meo-duoi-kien-trong-mua-he-phunutoday.vn 2

 

Rắc hạt tiêu trên đường bọn kiến đi tìm thức ăn, chúng sẽ tưởng rằng phía trước không có đường. Còn nếu bạn tìm thấy một tổ kiến gần bếp nhà mình, hãy đổ ít hạt tiêu xuống đó và bọn kiến sẽ phải bỏ đi.

Sử dụng giấm ăn

Cho hỗn hợp giấm + nước ấm vào bình xịt và xịt vào những nơi có kiến. Đảm bảo chừng nửa tiếng sau kiến sẽ đi hết, bởi chúng dị ứng với mùi giấm.

Dầu hỏa

Bạn hãy bôi một ít dầu hỏa vào chân bàn ghế, giường hay đặt bát dầu hỏa vào góc tường thì kiến sẽ không xuất hiện nữa. 

Ớt bột

Bạn chỉ cần sử dụng ớt bột rải lên đường đi của kiến. Khi thấy mùi cay chúng sẽ tự di tản ngay tức khắc.

Meo-duoi-kien-trong-mua-he-phunutoday.vn

 

Ngoài ra thì các bạn cũng nên phòng chống kiến bằng các việc sau:

- Đổ rác thường xuyên

- Sử dụng nước sôi để đổ vào tổ kiến, hoặc bạn có thể sử dụng baking soda để nhử kiến, khi kiến ăn baking soda vào sẽ khiến kiến căng phình bụng lên và sẽ chết.

- Bạn cũng có thể đặt bẫy để bẫy kiến mà không cần dùng đến hóa chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

- Giữ khu vực nhà bạn luôn sạch sẽ

- Luôn bao bọc thực phẩm và đóng gói thức ăn thừa cẩn thận.

- Lấp các kẽ nứt trong nhà vì nơi đó có thể làm tổ cho kiến.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn