Mẹo nhà bếp cực hay nếu không biết là bạn đã sống uổng một đời

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhà bếp cực hay nếu không biết là bạn đã sống uổng một đời - nhớ tìm hiểu ngay để áp dụng vì vô cùng thiết thực.

meo-nha-bep-hay

 

Mẹo chiên cá không bị kết dính

Cá hay bất kỳ thực phẩm nào khi chiên rất dễ bị kết dính nếu bạn không sử dụng chảo chống dính. Tuy nhiên trong trường hợp không có công cụ hữu hiệu này trong nhà bếp bạn sẽ làm thế nào để món cá chiên trông thật đẹp mắt và không bị dính với chiếc chảo thông thường? Hãy sử dụng 2 thìa muối tinh, rang đều trên mặt chảo khô với lửa nhỏ, đến khi muối chuyển sang màu vàng nhẹ thì bạn đổ hết muối đi rồi cho dầu vào chiên cá, đảm bảo món cá chiên sẽ không bị kết dính một chút nào và rất giòn ngon, hấp dẫn.

Khử mùi cay của hành tây

Băm thái hành dễ khiến bạn "rơi lệ" và chất cay khiến nước mắt bạn phải rơi tập trung ở phần gốc. Do vậy, giảm cay mắt bằng cách để gốc của nó cắt sau cùng. Có một mẹo dân gian là hãy nhai bất cứ thứ gì khi cắt hành để không bị cay mắt.

Nước ấm

Nếu hai chiếc cốc của bạn dính chặt vào nhau. Tách nó dễ dàng bằng cách cho đá vào ly bên trong, đổ nước ấm vào ly bên ngoài. Thủy tinh gặp nóng sẽ nở, gặp lạnh sẽ co và bạn sẽ tách hai cốc dễ dàng.

Những viên C sủi

C sủi hoàn toàn có thể làm sạch sẽ bất kỳ vị trí nào mà không cần bất kỳ sự nỗ lực nào của bạn. Chỉ cần ném vài viên C sủi vào bồn cầu hay chậu rửa mặt và để qua đêm, dội lại nước một lần nữa để cảm nhận sự khác biệt.

meo-nha-bep

 

Mẹo ướp thực phẩm nhanh ngấm gia vị

Thực phẩm nếu được tẩm ướp kỹ, ngấm đều gia vị sẽ giúp món ăn ngon hơn, tuy nhiên bạn lại không có nhiều thời gian để chờ thực phẩm ngấm hoàn toàn gia vị phải không nào, đặc biệt là những lúc bận rộn, hãy cho vào gia vị ướp 1 thìa dầu ăn, trộn đều bằng tay (có đeo găng nilon nhé), dầu ăn sẽ giúp gia vị nhanh tan và giúp thực phẩm ngấm gia vị cực nhanh chỉ sau 10-15 phút thôi đấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn