Mẹo hay khử mùi trong tủ quần áo siêu hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Tác hại nhiều hơn nữa là những ẩm mốc này rất dễ dẫn tới bệnh da liễu hay các bệnh khác cho bản thân và gia đình bạn. Với những cách khử mùi hôi sau đây hy vọng sẽ giúp bạn xử lý triệt để mùi hôi trong tủ quần áo và tủ để giày dép của bạn.

khu-moc-tu-quan-ao
 

Mẹo hay khử mùi trong tủ quần áo

Mùi ẩm mốc, mùi hôi trong tủ khiến quần áo, giầy dép của bạn được vệ sinh sạch sẽ vẫn nhiễm mùi, làm bạn mất tự tin khi ra đường hay tiếp xúc với người khác. Mùi hôi còn làm chính bản thân bạn khó chịu. Tác hại nhiều hơn nữa là những ẩm mốc này rất dễ dẫn tới bệnh da liễu hay các bệnh khác cho bản thân và gia đình bạn. Với những cách khử mùi hôi sau đây hy vọng sẽ giúp bạn xử lý triệt để mùi hôi trong tủ quần áo và tủ để giày dép của bạn.

+ Than củi: Than củi đã cháy hết, bạn để thật khô, gói lại trong một miếng vải nhỏ đặt vào góc tủ quần áo và góc tủ giày. Than củi sẽ giúp bạn hút ẩm, hút mùi hôi cực kỳ tốt. Bạn lưu ý đặt vào miếng vải chất cotton là tốt nhất, bởi vải từ nilong sẽ ngăn cản khả năng hút ẩm của than củi.

+ Bã trà, bã café: Bã trà và bã café sau khi dùng xong đem phơi khô, gói vào túi vải hoặc hộp, đặt mở nắp trong góc tủ sẽ giúp bạn khử mùi. Với cách đặt bã trà café và cả than củi bạn đều nên thay mới sau 1 tháng đặt vào tủ. Với tủ giày có thể sau 2 đến 3 tuần.

+ Túi thơm, băng phiến: Đây là cách nhanh chóng và cũng rất hiệu quả để khử mùi tủ, đồng thời có hương thơm rất thoải mái. Tuy nhiên, khi sử dụng túi thơm, bạn nên chọn thật kỹ những loại túi thơm an toàn và thực sự có tác dụng chống ẩm, chống mùi hôi. Túi thơm giá rẻ trên thị trường rất nhiều, việc chọn loại túi thơm an toàn trở nên khó hơn cho bạn.

Mẹo nhỏ giúp tủ đồ của bạn luôn thơm tho

Sử dụng nước hoa cho tủ quần áo

Với những ai yêu thích nước hoa thì ngoài việc sử dụng nước hoa để “ướp hương” cho cơ thể, bạn có thể tận dụng chúng như một liệu pháp giúp cho tủ quần áo của gia đình lúc nào cũng thơm ngát bằng những mùi hương mình yêu thích. Hãy sử dụng loại nước hoa mà bạn yêu thích có hương thơm dịu nhẹ để ướp hương cho tủ đồ của mình. Để mỗi lúc mở tủ lấy đồ, bạn sẽ được hít hà hương nước hoa êm dịu, sảng khoái, giúp bạn thoải mái tinh thần.

Tận dụng túi thơm

Nếu bạn không muốn sử dụng nước hoa vì mùi hương quá đậm đặc hoặc có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng trang phục của mình, chúng ta cũng có thể thay thế bằng các túi hương khô. Những túi hương này sẽ tỏa mùi hương khắp tủ quần áo của bạn một cách nhẹ nhàng mà không ảnh hưởng gì đến trang phục. Bên cạnh đó thì việc sử dụng túi thơm sẽ cho hiệu quả lâu hơn và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với việc sử dụng nước hoa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link