Cách ướp thịt cá ngon, mềm như ngoài hàng ai cũng gật đầu khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là cách ướp thịt cá, mềm ngon như ngoài hàng ai cũng tấm tắc khen ngon.

Cách ướp thịt cá thơm, mềm ngon

Với thịt nướng bạn có thể áp dụng các cách dưới đây:

Bí quyết ướp thịt nướng

uop-thit-ngon-1505
 

Món nướng muốn có được hương vị hoàn hảo nhất, cần phải tẩm ướp thật ngon. Lưu ý những điều dưới đây nhé!

Cách chọn thịt để nướng

- Thịt bò: phần thịt thăn sườn, nạc mông, nạc vai và bắp đùi là phần dùng để nướng ngon nhất.

- Thịt lơn: nên chọn thịt có cả nạc và mỡ thì khi nướng thịt mới mềm, phần nạc không nên quá nhiều vì khi nướng sẽ khô và phần mỡ vừa đủ để không gây ngấy. Môt số bà nội trợ có kinh nghiệm đã chia sẻ rằng, chọn thịt với phần thịt nạc và mỡ xen kẽ nhau, nạc nhiều hơn một xíu là nướng ngon nhất.

- Thịt gà: chọn loại gà thịt mềm, chặt nhỏ ra hay nướng nguyên con đều được.

Ngoài ra, cần bỏ hết bạc nhạc, cần khứa thịt để khi nướng, miếng thịt không bị co rút, hoặc quá mềm ngoài ý muốn.

Cách ướp thịt nướng ngon

Hầu như gia vị để ướp với các loại thịt nướng khá giống nhau, chỉ riêng có 1 vài loại khác biệt kết hợp để làm dậy mùi hương đặc trưng của thịt.

- Không cần tẩm ướp quá nhiều gia vị nếu bạn nướng thịt lợn, chỉ cần một số loại cơ bản tạo mùi thơm như: ngũ vị hương, hành, tỏi… Riêng thịt gà khi bạn nên cho vào một ít xả bằm khi ướp, sẽ ngon hơn rất nhiều.

- Sử dụng chén ăn cơm là công cụ chuẩn đo đếm các gia vị ướp thịt nướng. Ví dụ tỷ lệ gia vị tiêu chuẩn (tham khảo) gồm: 1,5 chén đường vàng mịn + 1 chén dầu hào + 1 chén xì dầu (hoặc nước mắm). Trộn tất cả nguyen liệu rồi cho vào ướp chung với thịt, gia vị ướp thịt phải sâm sấm mặt thịt thì mới ngon được, bạn cứ đong gia vị để ướp cho đến khi nào đủ thì thôi. Bên cạnh đó bạn thêm vào các loại hành, tỏi, ớt băm, dầu ăn, bột ngọt hay mật ong để thịt hấp dẫn và thơm ngon hơn.

- Có thời gian chuẩn bị thì bạn nên ướp thịt trước khoảng 24 tiếng, để trong tủ lạnh trước khi nướng, như vậy thịt ngấm gia vị rất ngon, nếu không thì thịt sau khi ướp ít nhất cũng phải 30 phút rồi mới nướng, như thế mới đảm bảo được thịt ngấm vị.

- Một chút rượu trắng hay rượu nấu sẽ giúp món thịt nướng thơm ngon hơn, gia vị thấm đều và mùi hương khi nướng thơm hơn đấy.

- Để thịt mềm, bạn có thể thêm nước dừa, sữa hay bột baking soda.

- Việc ướp thịt bạn nên tránh sử dụng đường phèn, thay vào đó đường cát sẽ giúp thịt đõ bị cháy quá nhanh đấy.

Với cá

Với cá kho

Đối với các món cá kho, bạn chú ý tẩm ướp gia vị và nước hàng cho thật ngấm vào cá, cho thêm sả, ớt, giềng vào cá, đợi khoảng 15 – 20 phút cho cá ngấm, chú ý lót một lớp mỡ, rồi một lớp giềng thái miếng dưới đáy xoong cá rồi mới đặt cá lên, sau đó kho cá, làm vậy cá sẽ thơm ngon, béo mà màu sắc đẹp mắt. Chú ý khi kho cá thì không được đảo, trộn cá, không để lửa to khiến nước sôi mạnh trào ra ngoài làm cá bị vỡ nát. Đun lửa liu riu tới khi gần cạn nước là được.

Với món cá sốt chua ngọt hoặc rim nước mắm

Đối với món cá sốt chua ngọt hoặc rim nước mắm, hãy làm sạch cá như bình thường, rửa bằng nước muối cho thêm vài giọt chanh để rán cá được giòn và không bị dính chảo, sau đó sốt cà chua hoặc đun sôi nước mắm rồi cho thêm gừng vào cho thơm và khử đi mùi tanh của cá, rồi mới cho cá vào hỗn hợp đó để đun trong vòng 15 phút cho nước sốt ngấm vào cá.

Với cá chiên

Đầu tiên làm sạch cá, rửa cá bằng nước muối, sau đó để thật ráo, tẩm cá qua một lớp bột khô như bột năng, bột mì, bột chiên giòn … rồi mới chiên cá sẽ ngon giòn, thơm hơn.

Với cá hấp hoặc cá luộc

Với món cá hấp hoặc luộc, bạn ướp cá với một chút gia vị cho cá có vị ngon hơn, sau đó đun sôi nước dùng, cho thêm chút rượu hoặc bia vào trong nước dùng, cho cá vào hấp hoặc luộc tùy ý. Không nên đun quá lâu và phải đun sôi nước dùng rồi mới cho cá vào, sau đó vớt cá ra khi cá vừa chín tới, không đun quá kĩ sẽ khiến cá nát và mất đi độ ngon ngọt của thịt cá.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link