Mẹo hay nhờ cần tây

( PHUNUTODAY ) - Mẹo hay nhờ cần tây mà có thể bạn chưa biết hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

can-tay1

 

Mẹo giảm cân hay từ nước ép Cần tây

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 8 cây cần tây

- 1 quả chanh

- 70ml nước lọc

- 1/4 thìa cafe muối

- Đá viên

Cách làm:

- Dùng dao gọt lấy vỏ chanh, cho vào nồi đun với chút nước đến khi sôi thì đổ nước vỏ chanh ra bát.

uong 1 trong 2 loai nuoc nay moi sang, se thay giam can chua bao gio de the - 2

- Cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt vào 1 chén nhỏ.

- Cần tây mang rửa sạch, nhặt bỏ phần lá, phần thân thái thành những khúc nhỏ rồi cho vào máy xay xay nhuyễn cùng với chút nước lọc.

uong 1 trong 2 loai nuoc nay moi sang, se thay giam can chua bao gio de the - 3

- Dùng rây lọc tách riêng phần nước ép ra cốc và phần bã cần tây.

uong 1 trong 2 loai nuoc nay moi sang, se thay giam can chua bao gio de the - 4

- Đổ nước ép cần tây, nước cốt chanh, nước vỏ chanh vào một cái bình rồi khuấy đều cùng với chút muối đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

- Đổ hỗn hợp ra cốc và thả thêm vài viên đá là có thể sử dụng.

Cách sử dụng:

Uống ly nước này vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy, lúc bạn chưa ăn sáng để đạt hiệu quả tốt nhất. Sau 2 tuần sử dụng, bạn sẽ thấy vòng bụng của bạn giảm size đáng kể, da cũng trắng hơn, mụn ít hơn và các vết rạn cũng mờ đi nhanh chóng.

Tác dụng không ngờ khác của rau cần tây

Trị chứng huyết áp cao:

Cách dùng: rau cần tây sắc lấy nước uống hằng ngày (chia 3 lần) uống đến khi thấy huyết áp ổn định. Hoặc, dùng rau cần tươi giã vắt lấy nước thêm một ít mật ong và đường mạch nha, lượng như nhau, đem đun nóng ấm và uống ngay, cũng cho kết quả hạ huyết áp rõ rệt. Cần tây dùng cả thân 50g, thái khoảng đốt ngón tay, đổ 3 bát con nước, sắc lấy một bát, uống ngày 3 lần như vậy. Sau một thời gian ngắn, huyết áp sẽ ổn định.

Bổ thận, hạ huyết áp:

Rau cần tây 100g, thịt lợn nạc 100g, nước luộc gà 300ml, nấm hương 30g, dâu 10g, hành 10g, gừng 5g, muối, dầu vừa đủ. Cho dầu vào chảo nóng phi thơm gia vị rồi cho các vị còn lại cùng nước luộc gà, đun nhỏ lửa 20 phút, chia làm 2 - 3 lần ăn trong ngày.

Chữa mỡ trong máu cao:

Cần tây và táo đen đem sắc nước uống hàng ngày thay nước chè. Sau một tháng lượng mỡ trong máu sẽ giảm xuống rõ rệt. Mặt khác nhờ trong cần tây có hàm lượng magnesium và sắt cao, nên uống dịch ép rau cần và cà rốt mỗi ngày, rất hiệu quả trong điều trị các chứng bệnh thiếu máu, bệnh Hodgkin, các chứng xuất huyết…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link