Mẹo hay tiết kiệm điện khi dùng bình nóng lạnh

08:16, Chủ nhật 06/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Mùa đông đến là lúc bình nóng lạnh được hoạt động mạnh ngốn không ít tiền điện của gia đình.

 Sử dụng bình nóng lạnh thường xuyên có thể làm hóa đơn tiền điện tăng lên nhiều. Hãy dugnf cách sau để vừa tiết kiệm lại an toàn điện cho cả gia đình:

Chỉ bật trước khi dùng 15 phút

Nhiều người có thói quen để bình nóng lạnh cả ngày hoặc bật quá lâu trước khi tắm. Điều này làm tốn điện và làm bình nhanh hỏng. Bình nóng lạnh thông thường có công suất tiêu thụ 2.200W-2.500W và hoạt động làm nóng theo nguyên tắc đốt nóng sợi dây may - so trong bình để làm nước nóng lên. Bình sẽ tự ngắt khi đạt mức độ nóng nhưng nếu bật quá lâu thì dây may-so hoạt động tắt ngừng liên tục nên tăng nguy cơ tốn điện, rò rỉ điện, thanh đốt và binh nhanh hỏng theo. Tốt nhất bạn chỉ cần bật bình nóng lạnh trước dùng 10-15 phút.

Chỉ nên bật trước 15 phút

Chỉ nên bật trước 15 phút

Điều chỉnh mức nhiệt hợp lý

Các bình nóng lạnh thường có một bộ điều chỉnh nhiệt để mức nhiệt tùy theo điều chỉnh nhưng hầu hết gia đình không động vào chúng. Để tiết kiệm điện bạn hãy chỉnh mức nhiệt hợp lý. Cứ giảm đi 5 độ thì có thể tiết kiệm 3-5% tiền điện bình nóng lạnh hao tốn hàng tháng.

Không bật bình nóng lạnh trong lúc tắm

Bật bình nóng lạnh trong lúc tắm rất nguy hiểm. Hơn nữa cách làm này khiến cho việc rơ le hoạt động liên tục nên khi ngừng lại thì còn lượng lớn đã được làm nóng là không cần thiết. 

Nên dùng dây nối tiếp đất với bình nóng lạnh

Khi lắp đặt bình nóng lạnh cần lắp thêm dây nối đất để giúp an toàn tránh bị giật. Hơn nữa việc này cũng giúp bạn tiết kiệm điện hơn. 

Nên vệ sinh định kỳ

Nên vệ sinh định kỳ

Nên có aptomat để bình hoạt động ổn định

Khi bật bình thì không nên làm công suất tối đa. Và bạn nên chú ý có aptomat để ổn định nguồn điện. 

Nên vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ

Bảo dưỡng vệ sinh bình nóng lạnh định kỳ giúp an toàn cho gia đình và tránh việc hoa tốn điện.

Sắp xếp thời gian dùng hợp lý

Nếu gia đình bạn có đông người thì nên sắp xếp thời gian tắm gần nhau và kế tiếp nhau. Như vậy thì bình nóng lạnh không rơi vào trạng thái bật xong để lâu mới tắm thì sẽ khiến chúng nguội nước trong bình rồi lại bật lại. Sắp xếp tắm gần nhau sẽ tiết kiệm điện hơn.

Chọn dung tích bình hợp lý

Với gia đình ít người không nên dùng dung tích bình to vì như vậy sẽ tốn điện hơn và thừa nước nóng. Lắp bình dung tích phù hợp rất quan trọng trong việc tiết kiệm điện.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên