Người khôn ngoan nhất định phải thủ 3 loại "bùa hộ mạng" này trên đầu giường trước khi ngủ

( PHUNUTODAY ) - 3 thứ này chính là: 1 ly nước, 1 cây kim, 2 viên aspirin, chúng có thể cứu sống bạn và người thân trong trường hợp khẩn cấp.

Có nhiều người trước khi đi ngủ vẫn còn bình thường khỏe mạnh, chỉ sau một đêm đã không thức dậy nữa.

Điều này có nhiều lý do, nhưng một trong những yếu tố gây tử vong bất ngờ cao nhất chính là nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Để đối phó và chuẩn bị sẵn khi cần thiết, chuyên gia sức khỏe cho rằng, hãy để 3 thứ "bảo bối" đơn giản này trên đầu giường, bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể với tay ra là lấy được.

1 cây kim

Khi bị đột quỵ, các mao mạch của não bị rách khiến não không có đủ oxy. Không ít người bị đột quỵ khi đang ngủ. Nếu nhận thấy vợ/chồng hoặc người trong nhà có dấu hiệu bị đột quỵ, bạn hãy dùng ngay 1 cây kim để sơ cứu nạn nhân.

Đầu tiên, hãy để nạn nhân nằm tại chỗ rồi dùng kim y tế (nếu không có thì dùng kim thường nhưng nhớ sát trùng trước) đâm vào 10 đầu ngón tay, chỗ gần móng tay để máu chảy ra. Nếu không thấy máu, dùng sức nặn ngón tay nạn nhân cho đến khi thấy máu.

giaimagiacmo4

Nếu nạn nhân bị méo miệng, dùng tay xoa tai nạn nhân rồi dùng kim đâm vào dái tai 2 lần. Phương pháp này giúp nạn nhân phục hồi ý thức trong thời gian ngắn. Sau đó, hãy đưa nạn nhân đến bệnh viện hoặc gọi cấp cứu.

1 cây kim cũng là thứ cần thiết để cấp cứu trong trường hợp nam giới bị ‘thượng mã phong’ khi đang làm ân ái. Trong trường hợp này, nữ giới cần bình tĩnh dùng kim đâm mạnh vào huyệt cường trường phía dưới hậu môn của nam giới. Nó sẽ có tác dụng hạ huyết áp, khiến dương khí nạn nhân không bị thoát hết ra ngoài.

1 ly nước lọc

Vì sao chuyên gia lại khuyên bạn để sẵn một cốc nước trong phòng ngủ?

Nếu bạn là người có tiền sử bệnh tim, hãy tập cho mình thói quen uống nước trước khi đi ngủ, và mang cốc nước để sẵn trong phòng ngủ.

Điều này là để phòng khi bị đau đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim và các bệnh khác liên quan đến tim mạch có thể "giải cứu" kịp thời.

Đây là những bệnh gây ra bởi độ nhớt máu quá cao. Trong khi ngủ sẽ xuất hiện hiện tượng cơ thể đổ mồ hôi, mất nước, dẫn đến giảm lượng nước trong máu, làm cho độ nhớt máu tăng cao hơn bình thường.

bestie-uong-nuoc-20160905114915

Vì thế, nếu bạn uống một ly nước trước khi đi ngủ, nó có thể làm giảm độ nhớt máu, giảm nguy cơ đau tim.

Hoặc nếu khi tỉnh dậy cảm thấy khó chịu, hãy uống ngay cốc nước và nghỉ một lúc trước khi ra khỏi giường.

Đó là lời khuyên hữu ích và đơn giản nhất mà ai cũng có thể tự thực hiện. Bệnh tim mạch và đột quỵ chỉ xảy ra trong tích tắc, chờ gọi người khác đến giúp bạn sẽ trở nên quá muộn.

2 viên thuốc aspirin

Một trong những vấn đề đe dọa tính mạng chính là những cơn nhồi máu cơ tim nhẹ. Chúng xuất hiện rất nhẹ nhàng và gần như không dễ nhận thấy, thậm chí bạn không hề cảm thấy bị đau thắt ngực.'

cach-tri-mun-tu-thuoc-aspirin-hieu-qua_211710266_231512941

Ban đầu cơ thể sẽ xuất hiện những triệu chứng khác không giống như bệnh tim, sau đó mới có thêm cảm giác đau nửa (người) bên trái. Kế đến bạn sẽ cảm thấy buồn nôn, toát mồ hôi lạnh, nổi gai ốc với những triệu chứng bất thường, không phổ biến. Người bệnh tiếp tục bị đau ngực nặng lên, mức độ đau đủ để khiến bạn bật dậy nửa đêm.

Đa số người bị nhồi máu cơ tim không có triệu chứng đau, do đó khi đã ngủ thì họ sẽ không bao giờ thức dậy được nữa. Nếu bạn may mắn phát hiện mình có bất kỳ triệu chứng nào như mô tả ở trên, hãy ngay lập tức ngậm 2 viên aspirin (luôn để sẵn trên đầu giường) cho thuốc tan ra, sau đó uống thêm một ít nước.

Sau đó, bạn phải ngay lập tức được đưa đi cấp cứu, đồng thời thông báo ngay với bác sĩ là bạn vừa uống hai viên thuốc aspirin. Trong khi chờ đợi xe tới, bạn hãy ngồi trên ghế hoặc ghế sofa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn