Mẹo làm đẹp với dưa chuột mà không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Dưa chuột không chỉ là một trong những loại thực phẩm vô cùng tốt đối với sức khỏe của con người mà chúng còn có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp của các chị em đấy nhé!

Tại sao bạn nên làm đẹp bằng dưa chuột?

Trong 100g dưa leo: Đạm 0,6g, đường 1,2g, chất béo 0,1g, chất xơ 0,7g, nước 95g, năng lượng 10kcal, các vitamin và khoáng chất, kali (150mg/100g), phốt pho (23mg/100g), canxi (19mg/100g), natri (13mg/100g), sắt (1mg/100g), vitamin B, C, beta-caroten (tiền vitamin A), vitamin E (có trong vỏ dưa). Nhờ phong phú về vitamin, các khoáng chất nên dưa leo còn dược sử dụng để dưỡng da: Đắp ngoài trị da nhờn, nếp nhăn, tàn nhang, nấm ngoài da.

9.meo-lam-dep-voi-dua-chuot-1-phunutoday.vn

Các bạn cũng biết rồi đó, trong nghệ có chất curcumin là chất chống oxy hóa cực mạnh, mạnh gấp 8 lần vitamin E thì trong dưa leo cũng có vitamin E. Vitamin này chính là chất chống oxy hóa, dù không mạnh bằng curcumin trong nghệ thì nó cũng có tác dụng tốt trong việc loại bỏ gốc tự do (nguyên nhân gây ra lão hóa).

Cũng cần nhắc lại 4 chất chống oxy hóa rõ nhất là  beta-caroten, vitamin E, C và selen được chứng minh chắc chắn có tác dụng khử gốc tự do bằng thực nghiệm trên người. Trong dưa leo ngoài vitamin E còn có beta – caroten, một chất chống oxy hóa mạnh. Rõ ràng dưa leo là một loại rau củ rất tốt cho các bạn sử dụng để làm đẹp.

Công dụng của dưa leo (dưa chuột) đối với người dùng

Dưa leo giúp giải khát và thanh nhiệt

Ở 1 trái dưa leo thì có đến hơn 90 % là nước, chính vì vậy nói đến công dụng để giải khát và thanh nhiệt quá rõ ràng, không những thế, trái dưa leo còn có nhiều công dụng tuyệt vời đó là lọc máu cho cơ thể giúp lợi tiểu thải độc nhờ hòa tan axit uric, urat…Lượng kali khá nhiều có ở dưa leo rất tốt và hỗ trợ những người bị bệnh tim mạch. Vì thế nếu ở trong nhà bạn có ai đó bị bệnh liên quan đến tim mạch hãy dùng tới quả dưa leo he.

Dưa leo giúp cơ thể giải độc tố

Dưa leo còn có công dụng giúp lưu thông nước, thải độc và cùng lúc cung cấp 1 số những khoáng chất thiết yếu cho thể chất. Ngoài ra còn có thể để dùng giải độc cho phổi, gan và dạ dày… bởi vì trái dưa leo có chứa nhiều nước mà lại còn có chứa nhiều hoạt chất cần thiết cực kỳ tốt cho quả thận của ta.

Quả dưa leo có thể giảm stress

Các bạn chưa từng nghe thấy bao giờ có đúng không? Tuy thế dưa leo có thể giúp cho các bạn đánh bay được những mệt mỏi, uể oải ở cuộc sống bon chen này là sự thật. Khi nào mệt mỏi, uể oải mọi người hãy thưởng thức một quả dưa leo, những thành phần có trong trái dưa leo như Cacbon Hidrat hay vitamin B sẽ mang trở lại cho các bạn một cảm giác thoải mái và cảm thấy tỉnh táo nhất.

Giảm cân nhờ trái dưa leo

Với những bạn nào đang trong quá trình giảm cân thì sử dụng dưa chuột để giảm cân là 1 trong các sự chọn lựa tốt nhất nhé. Nguyên nhân là bởi trái dưa leo có tác dụng ức chế quá trình chuyển hóa những đường thành mỡ. Ngoài ra dưa leo cũng có lượng cholesterol nên còn có công dụng ngăn ngừa ung thư và bệnh tim mạch nữa đấy.

Mẹo làm đẹp với dưa chuột

Giảm quầng thâm và sưng tấy vùng mắt

Dưa chuột giúp giảm thâm quầng mắt rất hiệu quả. Chỉ cần đắp các lát dưa chuột lên trên quầng mắt của bạn hoặc sử dụng nước ép dưa chuột quanh mắt. Rửa sạch sau 10 phút. Quầng mắt của bạn sẽ giảm rõ rệt chỉ sau vài lần sử dụng liên tục. Bạn nhớ áp dụng cách chăm sóc da mặt bằng dưa chuột này để tránh quầng mắt bị thâm trở lại nhé.

9.meo-lam-dep-voi-dua-chuot-2-phunutoday.vn

Một mẹo hay nữa là có thể điều trị vùng da mắt bị sưng tấy với dưa chuột một cách dễ dàng. Chỉ cần đặt dưa chuột dưới mắt của bạn để giảm sự giữ nước gây ra sưng vùng da quanh mắt. Dưa chuột sẽ phá vỡ axit ascorbic giúp giảm sự sưng lên ngay lập tức.

Chăm sóc da mặt trắng mịn với dưa chuột

Lấy dưa chuột ép chiết lấy nước, thoa đều lên da của bạn. Phải mất 15 phút để nước ép dưa chuột xâm nhập vào da của bạn. Sau đó rửa bằng nước sạch. Các tinh chất trong dưa chuột sẽ giúp da bạn trắng và sáng hơn, đặc biệt nếu bạn sử dụng thường xuyên cách chăm sóc da mặt bằng dưa chuột dưỡng da này.

Thổi bay tàn nhang nhanh chóng

Nếu bạn bực mình với tàn nhang trên mặt, hãy dùng nước ép dưa chuột trên mặt thoa lên mặt để khô tự nhiên. Rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Nước ép dưa chuột có thể làm mờ vết tàn nhang và giảm bớt sự xuất hiện của tàn nhang theo thời gian khi sử dụng thường xuyên.

Chăm sóc da mặt bị cháy nắng đơn giản với dưa chuột

Dưa chuột rất tốt cho da bị cháy nắng. Nếu bạn phải tiếp xúc với ánh mặt trời lâu và bị rám nắng nặng, hãy dùng đắp trực tiếp dưa chuột chăm sóc cho vùng da bị ảnh hưởng. Các hiệu ứng làm mát dịu nhẹ của nó sẽ giúp giảm các triệu chứng khó chịu của các vết cháy nắng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn