Mẹo làm sạch vết dầu mỡ bám lâu ngày trên máy hút mùi

22:39, Thứ sáu 28/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Để loại bỏ vết dầu mỡ bám trên máy hút mùi, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Máy hút mùi là thiết bị gia dụng khá quan trọng trong những căn nhà hiện đại. Nó giúp hút bớt mùi thức ăn, dầu mỡ để giữ cho căn bếp nói riêng và cả ngôi nhà nói chung được sạch sẽ, không bị ám mùi thức ăn. Sau một thời gian, bạn sẽ cần phải vệ sinh để loại bỏ các vết bẩn dầu mỡ bám trên máy hút mùi. Thông thường, nếu chỉ sử dụng khăn và nước lã, các vết dầu mỡ này sẽ không được loại bỏ hoàn toàn. Để làm sạch dầu mỡ, bạn cần thêm một số nguyên liệu khác. Những thứ này rất đơn giản, thường có sẵn trong nhà bếp.

Vệ sinh máy hút mùi

Đầu tiên, bạn sẽ cần tháo tấm inox lọc và phin lọc khỏi máy hút mùi.

Bạn sẽ cần chuẩn bị một nồi nước sôi. Cho khoảng 300ml giấm trắng, 5 thìa baking soda và một ít nước rửa chén vào nồi nước sôi rồi khuấy đều. Tùy theo độ lớn của tấm lọc mà bạn điều chỉnh lượng nước sôi và các nguyên liệu cho phù hợp.

Cho tấm lọc inox vào chậu và đổ hỗn hợp nước sôi đã chuẩn bị trước đó vào chậu. Ngâm tấm lộc trong nước nóng 1-2 tiếng hoặc để qua đêm. Sau đó, dùng bàn chải để chà rửa cho các cặn dầu mỡ trôi đi.

Để làm sạch dầu mỡ trên máy hút mùi, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp.

Để làm sạch dầu mỡ trên máy hút mùi, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp.

Để tấm lọc sạch hơn, sau khi đã chà rửa như trên, bạn hãy dùng nước nóng để rửa lại một lần nữa. Dùng bàn chải nhỏ để chà kỹ các góc cạnh, ngóc ngách trên tấm lọc.

Với các phần còn lại của máy hút mùi, bạn có thể dùng khăn vải ấm để lau sạch. Có thể sử dụng khăn thấm một ít giấm trắng hoặc nước cốt chanh pha loãng để làm sạch dầu mỡ bám trên phần vỏ của máy.

Sau khi đã lau sạch toàn bộ máy, lấy khăn khô lau lại một lần nữa cho khô ráo.

Phần lưới lọc để thật ráo nước rồi lắp lại vị trí ban đầu.

Mẹo sử dụng máy hút mùi tiết kiệm điện

- Chọn máy hút mùi phù hợp với diện tích bếp

Máy hút mùi sẽ có nhiều công suất khác nhau. Bạn nên lựa chọn thiết bị có kích thước và công suất phù hợp với căn bếp của gia đình. Nếu thường xuyên nấu nướng và căn bếp rộng thì cần phải chọn máy công suất lớn để đảm bảo hiệu quả hút mùi trong lúc nấu nướng.

Sử dụng máy hút mùi đúng cách vừa giúp tiết kiệm điện vừa kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Sử dụng máy hút mùi đúng cách vừa giúp tiết kiệm điện vừa kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

- Bật tắt máy đúng lúc

Máy hút mùi nên được lắp cách bếp một khoảng cách nhất định theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Lắp máy hút mùi quá gần bếp nấu thì nhiệt độ trong quá trình nấu có thể làm giảm tuổi thọ của máy.

Khi nấu, bạn nên bật máy hút mùi ngay để giảm lượng khói và mùi trong bếp. Sau khi nấu xong, không nên tắt máy ngay mà cần để máy chạy thêm 5-10 phút cho hết toàn bộ mùi và khói dầu mỡ trong bếp.

- Vệ sinh máy thường xuyên

Để đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định, bạn nên thường xuyên vệ sinh máy. Việc loại bỏ dầu mỡ, bụi bẩn bám trên máy không chỉ đảm bảo thiết bị hoạt động tốt mà còn giữ gìn vệ sinh, hạn chế vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền