4 cách bảo quản giá đỗ tươi lâu, để cả tuần không bị thâm đen hay nát nhũn

23:54, Thứ ba 25/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Giá đỗ là thực phẩm mọng nước. Nếu không biết cách bảo quản, giá rất dễ bị nát và bị thâm đen, không thể dùng được. Muốn bảo quản giá đỗ được lâu, bạn hãy tham khảo một số cách dưới đây.

Bảo quản giá đỗ trong hộp

Bạn có thể chuẩn bị hộp nhựa hoặc hộp thủy tinh có nắp đậy. Lót một lớp giấy ăn ở dưới đáy hộp để thấm hút nước rồi xếp một lớp giá đỗ lên trên. Tiếp tục phủ một lớp giấy ăn và xếp giá đỗ lên trên. Cứ xếp xen kẽ một lớp giá đỗ, một lớp khăn giấy cho đến khi đầy hộp. Nên dùng loại hộp có nắp thoát khí để hơi nước không bị đọng nhiều trong hộp. Nếu không có, bạn có thể mở hé miệng hộp để hơi nước thoát ra ngoài. Để hộp giá đỗ trong ngăn mát tủ lạnh.

Với cách bảo quản này, giá đỗ có thể tươi ngon trong khoảng 5 ngày.

Bảo quản giá đỗ bằng túi zip

Bạn có thể bảo quản giá đỗ trong túi zip hoặc túi nilon.

Bạn có thể bảo quản giá đỗ trong túi zip hoặc túi nilon.

Bạn có thể sử dụng túi zip để bảo quản giá đỗ. Hãy cho một lớp giấy ăn vào trong túi zip rồi bỏ giá đỗ vào trong. Giấy sẽ hút bớt hơi ẩm và giữ cho giá đỗ khô ráo, không bị nhũng nát. Không nên nhét quá nhiều giá đỗ vào một túi vì giá rất dễ bị nát, gãy. Nếu không có túi zip, bạn có thể sử dụng túi nilon bình thường. Dùng tăm nhọn chọc vài lỗ nhỏ gần miệng túi để hơi nước thoát ra ngoài, giúp giá không bị thối.

Bảo quản giá đỗ bằng cách ngâm nước

Ngâm nước cũng là một cách bảo quản giá đỗ tươi lâu.

Ngâm nước cũng là một cách bảo quản giá đỗ tươi lâu.

Trước khi ngâm giá đỗ trong nước, bạn hãy ngắt bớt phần rễ dài và rửa sạch giá.

Cho giá vào hộp và đổ nước sạch cho ngập giá. Đậy nắp hộp rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Thay nước mỗi ngày để giá đỗ tươi ngon lâu hơn. Với cách này, bạn có thể bảo quản giá đỗ trong vòng 7 ngày.

Bảo quản giá đỗ bằng khăn vải

Đây là cách bảo quản giá đỗ truyền thống, dễ áp dụng. Bạn có thể chuẩn bị một chiếc túi vải (làm bằng loại vải mỏng, khả năng thấm hút và thoát hơi nước tốt, ưu tiên loại vải xô). Cho giá đỗ vào trong túi vải/khăn vải, bọc kín lại rồi để ở ngăn mát tủ lạnh hoặc ở nơi thoáng mát. Cách này sẽ giúp giá đỗ tươi ngon, không bị úng nước, không bị thâm đen rất tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền